Canon khoe cảm biến full-frame có thể quay trong bóng tối


Không cần những ánh sáng hồng ngoại, sản phẩm của Canon có thể thu hình ở môi trường có độ sáng dưới 0,01 lux, đạt ngưỡng mà con người gọi là bóng tối.


Canon khoe cảm biến full-frame có thể quay trong bóng tối
Canon có bước đột phá trong công nghệ chế tạo cảm biến máy ảnh.

Quay video trong tối thường đòi hỏi một cảm biến hồng ngoại bổ sung để có thể nhìn rõ cảnh vật. Với những ánh sáng nhỏ như phát ra từ một con đóm đóm, máy ảnh bình thường không thể "nhìn" thấy được. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Canon đã đưa ra loại cảm biến ảnh CMOS kích thước full-frame mới có thể quay video trong điều kiện ánh sáng gần như không có.

Lần đầu tiên được giới thiệu trong tháng 3, Canon hôm qua đã hiện thực hóa những lời hứa hẹn của mình bằng một video quay thử ngắn. Hãng tiến hành đoạn video ghi trên một hòn đảo tại Nhật Bản sau khi mặt trời lặn. Canon khẳng định không có ánh sáng nhân tạo nào được phát trong suốt quá trình ghi hình. Độ sáng trong môi trường thực nghiệm là dưới 0,01 lux, đạt ngưỡng mà con người gọi là bóng tối và ngay cả mắt người cũng gần như không thể quan sát.

Đoạn video được công bố gây ấn tượng khi cảnh vật hiện ra khá rõ và độ nhiễu hình là rất thấp. Ánh sáng từ những con đom đóm xuất hiện đều đặn trong các khung hình và có phân cảnh người dùng có thể quan sát rõ chi tiết con vật.

Canon cho biết mục đích sử dụng cảm biến này trong các thiết bị phòng ngừa tội phạm và giám sát cũng như các hoạt động nghiên cứu y học.

Đoạn video được Canon công bố:

Theo VnExpress



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn