Canon ngừng kinh doanh máy ảnh sử dụng phim


Kỷ nguyên máy ảnh dùng phim của Canon đã chính thức kết thúc.

Canon đã ngừng chế tạo máy ảnh sử dụng phim cách đây 8 năm nhưng vẫn tiếp tục bán ra các sản phẩm cũ. Tuy nhiên, mới đây Canon đã thông báo dừng bán dòng máy ảnh sử dụng phim với sản phẩm cuối cùng là EOS-1V. Thông báo này là dấu chấm hết cho một kỷ nguyên bắt đầu từ năm 1934 với chiếc máy ảnh cơ đầu tiên của hãng - Kwanon. Đại diện công ty cho biết: “Nhân tiện, cuối cùng chúng tôi quyết định kết thúc việc bán máy ảnh ống kính đơn EOS-1V”.

Canon vẫn bán EOS-1V còn tồn kho nhưng các fan hâm mộ sẽ ngày càng khó sở hữu được sản phẩm do lượng cung khan hiếm dần. Có một giải pháp khác dành cho người đam mê là mua các thiết bị đã qua sử dụng. Canon cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ sửa chữa máy ảnh EOS-1V đến năm 2025.

Có một điều đáng lưu ý là ống kính của EOS-1V vẫn tương thích với các máy ảnh kỹ thuật số hiện đại và ngược lại. Đây là hệ thống SLR đầu tiên sử dụng các thiết bị điện tử để điều khiển ống kính, chứ không phải là đòn bẩy cơ khí như các sản phẩm truyền thống.

Máy ảnh sử dụng phim vẫn được yêu thích bởi nhiều nhiếp ảnh gia thực thụ và đã cho thấy sự hồi sinh với sản phẩm lai Super 8 của Kodak, và rất nhiều máy ảnh chụp lấy liền của Fujifilm, Leica cùng nhiều thương hiệu khác. May mắn thay, nếu bạn vẫn muốn có một máy ảnh SLR 35mm, Nikon vẫn bán FM10 với giá 570 USD và F6 với giá 2700 USD.

Tham khảo: Engadget



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn