I’m Back: Mặt lưng số dành cho máy ảnh film 35mm cũ


I'm Back là một thiết bị mới, hứa hẹn mang lại một luồng gió mới cho các chiếc máy ảnh analog bằng việc cung cấp cho nó khả năng chụp những bức ảnh số và quay video.


Theo trang PetaPixel, về cơ bản, nó hoạt động bằng cách thay thế màn lấy nét, nơi bạn thường lắp cuộn film 35mm vào, cho phép các hình ảnh đi vào chiếc cảm biến mới mà bạn vừa lắp vào. Các hình ảnh này sẽ được lưu vào thẻ SD và có thể xem thông qua màn hình LCD hoặc trên chiếc smartphone của bạn.

Một khi thiết bị này được gắn vào, chiếc máy của bạn sẽ có khả năng quay video UHD (2880x2160px) tại 24fps và 1080p tại 60fps. Thiết bị này có cảm biến 16MP. Các máy ảnh film 35mm tương thích với thiết bị này bao gồm dòng Nikon F-series, Minolta Maxxum 7000, Olympus OM10, các dòng máy Pentax và Praktica B200.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết liệu rằng các máy ảnh khác có tương thích hay không thì hãy kiểm tra chiếc máy ảnh đó liệu có lỗ tripod, thiết lập Bulb, tương thích Sync Flash và vẫn có thể hoạt động khi mở nắp lưng đằng sau hay không.

Hiện tại, dự án này đang phát triển bản prototype với cảm biến 8MP và đang được gây quỹ trên Kickstarter. Nếu dự án này đạt đủ mục tiêu khoảng 100.000 USD, nhà phát triển sẽ đặt cảm biến 16MP vào bên trong hệ thống.

Một số hình ảnh chụp ra từ thiết bị này:

Đây không phải là ý tưởng mới. Nikon trước đây đã có một bằng sáng chế về mặt lưng số cho các máy ảnh film, và mấy năm gần đây, chúng ta cũng thấy nhiều nhiếp ảnh gia đã "tự chế" mặt lưng số cho chiếc máy ảnh của họ.

I'm Back sẽ có giá khoảng 207 USD (khoảng 4,7 triệu đồng) trên Kickstarter và sẽ được giao đến khách hàng vào tháng Tư hoặc tháng Năm năm 2018.

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn