Những mẫu máy ảnh nổi bật nhất tại Photokina 2016


Photokina là sự kiện hàng đầu thế giới về các lĩnh vực công nghệ hình ảnh, truyền thông hình ảnh và toàn bộ thị trường của các sản phẩm liên quan đến hình ảnh dành cho các nhà sản xuất, kinh doanh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và người tiêu dùng.


Triển lãm Photokina năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 25/09/2016 tại Trung tâm triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, CHLB Đức. Đây luôn là nơi hội tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực hình ảnh và công nghệ trên toàn cầu, đồng thời cũng là nơi trưng bày các thế hệ sản phẩm mới nhất, tiên tiến nhất, dự báo những xu hướng công nghiệ mới về hình ảnh có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường toàn cầu những năm tiếp theo. Hãy cùng VNReview điểm qua một số cái tên nổi bật xuất hiện tại triển lãm năm nay.

Canon EOS M5

Đến với Photokina 2016, "ông lớn" Canon khá khiêm tốn khi chỉ trình làng một sản phẩm duy nhất, chiếc EOS M5. Đây là chiếc mirrorless thế hệ thứ 5 cao cấp nhất của hãng, đánh dấu cho sự trở lại của Canon trong phân khúc còn mới mẻ này.

M5 sở hữu cảm biến APS-C độ phân giải 24.2MP, đi kèm bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 hoàn toàn mới, dải ISO 100-25.600, cùng hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF với 49 điểm lấy nét từ động. Máy được trang bị hệ thống chống rung 5 trục Dual IS, kết hợp cả trên body và ống kính, tuy nhiên tính năng này chỉ hoạt động khi quay video.

M5 có khả năng chụp liên tiếp 9 khung hình/giây và quay video Full HD 1080p tại 60fps. Phía sau máy trang bị màn hình 3 inch, độ phân giải 1,62 triệu điểm ảnh, hỗ trợ cảm ứng và lật 180 độ. Đặc biệt là ống ngắm điện tử EVF, độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh, lần đầu tiên được Canon tích hợp trên thân máy mirrorless.

Canon sẽ bán ra EOS M5 từ tháng 10 năm nay với giá bán cho thân máy là 980USD (khoảng 22 triệu đồng).

Sony A99 II

A99 II thuộc dòng máy ảnh translucent mirror (DSLT) hay còn gọi là máy ảnh gương mờ. Đây là phiên bản kế nhiệm chiếc A99 cách đây 4 năm với nhiều nâng cấp mạnh mẽ. Máy được trang bị cảm biến Full-Frame CMOS Exmor R 42.4 MP, với cấu trúc gapless on-chip lens giúp tăng hiệu quả thu thập ánh sáng vào cảm biến, cải thiện và giảm độ nhiễu ở mức ISO cao, tối đa 102.400.

A99 II được trang bị hệ thống chống rung 5 trục tương tự như trên dòng A7 II, cho khả năng chống rung hiệu quả tương đương 4,5EV, đặc biệt là hệ thống lấy nét 4D Focus với 79 điểm cross-type và 399 điểm tương phản. Về khả năng quay video, A99 II có thể quay với độ phân giải ultra-HD tại 30fps hoặc Full HD 120fps.

Màn hình LCD trên A99 II có kích cỡ 3 inch, độ phân giải 1,24 triệu màu, xoay lật đa chiều. Kính ngắm được nâng cấp với công nghệ OLED, độ phóng đại 0.78x, độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh cùng lớp phủ T* của ZEISS ở bên ngoài.

Sony A99 II sẽ được lên kệ vào tháng 11/2016 với giá 3.200 USD (khoảng 71 triệu đồng).

Fujifilm GFX 50S

Chiếc máy ảnh không gương lật medium format của Fujifilm có thể coi là tâm điểm của triển lãm năm nay. Đây là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới do chính Fujifilm phát triển, trong đó cảm biến medium format sẽ được trang bị trên dòng máy ảnh mirrorless và sử dụng hệ thống ống kính Fujinon GF ngàm G.

Cụ thể, chiếc GFX 50S được trang bị cảm biến kích cỡ 43,8 x 32,9mm, độ phân giải 51.4MP, cùng bộ xử lý X-Processor Pro, hứa hẹn mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất trong lịch sử của Fujifilm, đáp ứng mọi yêu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp nhất.

GFX 50S có ngoại hình lai giữa X-Pro2 và X-T2 nhưng với kích thước lớn hơn, thân máy được hoàn thiện với khả năng chống bụi, chống nước, có thể hoạt động ở nhiệt độ -10°C. Phía trên là ống ngắm điện tử có thể xoay đa hướng, đặc biệt có thể tháo rời khi không dùng đến. Ống ngắm này kết nối với thân máy thông qua cổng hot-shoe, cùng với vị trí gắn đèn flash.

Ngoài ra, để tương thích tốt với chiếc GFX 50S, Fujifilm còn cho giới thiệu 6 ống kính Fujinon GF mới, bao gồm: Fujinon GF 63mm f/2.8 F2.8 R WR, 32-64mm f/4 R LM WR, 120mm f/4 Macro R LM OIS WR, 110mm f/2 R LM WR, 23mm f/4 R LM WR, 45mm f/2.8 R WR.

Hiện Fujifilm chưa công bố giá bán chính xác của chiếc GFX 50S, nhưng được biết bộ sản phẩm đi kèm ống kính 63mm f/2.8 sẽ có giá khoảng 10.000 USD (222 triệu đồng) và được lên kệ vào đầu năm 2017. 

Olympus OM-D E-M1 Mark II

Với biệt danh "con quỷ tốc độ", mẫu flagship mới nhất Olympus có tốc độ chụp "nhanh đến không tưởng". Cụ thể, ở chế độ lấy nét liên tục và sử dụng màn trập điện tử, máy có thể chụp với tốc độ 18 khung hình/giây ở định dạng RAW. Nếu khóa nét, tốc độ của máy có thể đẩy lên đến 60 khung hình/giây. Nếu sử dụng màn trập cơ, tốc độ chụp của E-M1 Mark II cũng rất ấn tượng, ở mức 15 khung hình/giây.

E-M1 Mark II trang bị cảm biến Micro Four Thirds độ phân giải 20.4MP, hệ thống chống rung 5 trục Synchronous Image Stablization. Đặc biệt, máy sử dụng bộ chip xử lý hình ảnh Quadcore TruePic VIII hoàn toàn mới, cho tốc độ xử lý nhanh hơn 3,5 lần so với thế hệ trước. Hệ thống lấy nét Dual Fast AF với 121 điểm cross-type, cho tốc độ bắt nét siêu nhanh. Bên cạnh đó, máy có khả năng quay video độ nét cao 4K tại 30fps và có thể chụp ảnh tĩnh High Res Shot Mode cho độ phân giải lên tới 50MP.

Phía sau E-M1 Mark II sở hữu màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh có thể xoay lật, song hành cùng ngắm EVF độ phân giải 2,36 điểm ảnh, với tốc độ lên tới 120fps.

Olympus cho biết, OM-D E-M1 Mark II sẽ được lên kệ vào cuối năm nay, tuy nhiên thông tin về giá bán vẫn là một ẩn số.

GoPro Hero5 và Hero5 Session

Đây là 2 phiên bản nâng cấp của dòng Hero4 với nhiều cải tiến đáng chú ý, cũng như khắc phục nhiều hạn chế so với phiên bản Hero4 Session không mấy thành công trước đây.

Về các thông số kỹ thuật, Hero5 Black sử dụng cảm biến 1/2.3 inch, độ phân giải 12MP, quay video 4K 30fps, tích hợp tính năng WDR (Wide Dynamic Range), chế độ chụp liên tục, timelapse 30fps và khả năng chụp ảnh RAW. Máy trang bị 3 mic thu âm và tích hợp sẵn màn hình liveview hỗ trợ cảm ứng. Phiên bản action cam mới nhất của GoPro cũng tích hợp GPS, chống rung điện tử và khả năng bù trừ sáng.

Hero5 Session là phiên bản nâng cấp của Hero4 Session với đặc điểm nhỏ gọn. Thiết kế của máy gần như không thay đổi với khả năng chống thấm nước ở độ sâu 10m trong 33 phút, quay video độ phân giải ultra-HD/30fps và chụp ảnh độ phân giải 10MP.

Đặc biệt, cả 2 phiên bản mới đều được GoPro trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói lần đầu tiên được sử dụng trên dòng sản phẩm action cam.

Bộ đôi sản phẩm Hero5 và Hero5 Session sẽ được bán ra từ ngày 2/10, với giá bán lần lượt là 400USD (8,9 triệu đồng) và 300USD (6,7 triệu đồng).

GoPro Karma

Chiếc drone đầu tiên của GoPro được thiết kế với 4 motor có thể gập gọn, tích hợp gimbal chống rung 3 trục, có thể gắn được các dòng camera hành động của hãng như Hero4, Hero5 hay cả phiên bản Hero5 Session nhỏ gọn. Đặc biệt, người dùng có thể tháo rời gimbal và sử dụng để quay video dưới mặt đất.

Với khả năng có thể gấp lại gọn gàng trong hộp và nhét vừa túi xách, Karma rất thích hợp cho người dùng ưa di chuyển hay phải mang theo nhiều đồ dùng cồng kềnh. Người dùng sẽ điều khiển Karma thông qua Karma Controller, một tay cầm dạng vỏ sò, một mặt tích hợp màn hình cảm ứng, một mặt tích hợp hai núm điều khiển và các nút chức năng tùy chọn chế độ bay cơ bản như: tự động cất cánh, hạ cánh, tự động tránh vùng cấm bay, tự động quay trở về khi mất tín hiệu điều khiển hoặc pin yếu.

Được biết, với mỗi thỏi pin Karma có thể bay được trong khoảng thời gian 20 phút. Thêm vào đó, GoPro còn cung cấp một ứng dụng mới đi kèm cho phép người dùng khác có thể xem video trực tiếp từ drone, thậm chí điều khiển được góc quay của camera.

Bộ sản phẩm GoPro Karma bao gồm: drone, gimbal và điều khiển sẽ được lên kệ vào ngày 23/10 tới, với mức giá 799 USD (17,8 triệu đồng).

Nikon KeyMission 170 và KeyMission 80

Hai mẫu camera hành động mới nhất thuộc dòng KeyMission của Nikon sẽ là sự lựa chọn đáng giá cho những người muốn có một chiếc camera hành động với nhiều tính năng nhưng mức giá không quá đắt đỏ.

Chiếc KeyMission 170 là phiên bản cao cấp hơn, với thiết kế khá giống với đối thủ GoPro Hero4 Silver. Ống kính phía trước có khẩu độ f/2.8, cho góc nhìn rộng tới 170 độ, tương đương với nhều mẫu camera hành động hiện nay của GoPro. Camera có độ phân giải 8.3 MP, sử dụng cảm biến CMOS cho khả năng quay video 4K UHD. Phía sau máy tích hợp sẵn màn hình LCD 1.5 inch hỗ trợ livetream. Ngoài ra, KeyMission 170 có thể chống nước ở độ sâu 10 mét, chống sốc ở độ cao 2 mét và có thể trụ được ở mức nhiệt độ lên tới -10 độ C.

Riêng phiên bản KeyMission 80 sở hữu trọng lượng nhẹ và được trang bị tới hai camera ở cả 2 mặt. Camera chính sử dụng cảm biến CMOS có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.0, cho góc nhìn rộng 80 độ. Trong khi đó, camera sau có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.2. Máy cũng có một màn hình cảm ứng kích thước 1.75 inch ở mặt sau. Điều đáng tiếc là máy chỉ hỗ trợ quay video tối đa Full HD, dải ISO từ 10-1600.

KeyMission 80 và KeyMission 170 có giá bán lần lượt là 280 USD (6,2 triệu đồng) và 400 USD (8,9 triệu đồng). Bộ đôi sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10/2016. 

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn