Nikon đang phát triển máy ảnh mirrorless Full Frame?


Nikon có vẻ chưa nghiêm túc với cuộc chơi máy ảnh mirrorless. Trong khi các đối thủ của họ vẫn đang phát triển mirrorless, thậm chí là Canon đã thực sự gia nhập cuộc chơi, thì Nikon vẫn tỏ ra hững hờ với máy ảnh không gương lật?


Dòng máy ảnh 1-series của họ thực sự giống máy ảnh du lịch nhỏ gọn PnS hơn là sự thay thế cho DSLR. Và có lẽ hãng máy ảnh đến từ Nhật Bản này đã nhận ra điều đó. Trong một bài phỏng vấn với Xitek, Tetsuro Goto - Trưởng bộ phận R&D của công ty, đã cho biết rằng sẽ có một số máy ảnh mirrorless mới của Nikon sở hữu cảm biến Full Frame. Trước đây, chủ tịch của công ty này cũng đã cho biết, một chiếc máy ảnh mirrorless đang được phát triển. Điều đó cho thấy rõ ràng, mẫu máy ảnh tiếp theo sẽ có một cảm biến "khổng lồ".

Goto cho biết họ có lý do để làm điều này vì các đối thủ của Nikon như Fujifilm, Olympus và Sony không thực sự hướng đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những chiếc máy ảnh mirrorless của họ, và Nikon có thể khỏa lấp điều này. "Chưa có một sản phẩm chuyên nghiệp nào", ông cho biết.

Tuy nhiên, phát biểu của vị quản lý này khá mâu thuẫn khi một số hãng cũng đã nghiêm túc trong chuyện này, ví dụ như chiếc a9 của Sony được hướng đến mục đích chuyên nghiệp. Thế nhưng, cũng không phải là sai hoàn toàn, bởi hầu hết các máy ảnh mirrorless đều hướng đến những người đam mê hay những người khác mà nhiếp ảnh không phải "bát cơm" chính của họ.

52mm f/1.9

36mm f/1.2

Không đáng ngạc nhiên khi Goto không công bố bất cứ điều gì. Tuy nhiên, mới đây, Nikon cũng đã nộp hai bằng sáng chế về hai ống kính Full Frame: một ống kính close-up 36mm f/1.2 cùng ống kính có khẩu độ khá lớn 52mm f/0.9. Điều này chứng nó Nikon muốn những bức ảnh chân dung hay bất cứ thứ gì đều có chất lượng tốt như chuyên nghiệp. Chắc chắn rằng nó sẽ không rẻ, nhưng nó có thể khién nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hứng thú. Bởi họ không muốn vác một chiếc máy DSLR cồng kềnh để chụp những khoảnh khắc thường nhật.

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn