Nikon hoãn lịch mở bán máy ảnh D6 do thiếu linh kiện


Lại tiếp tục là những tin tức không khả quan đến từ các công ty công nghệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19


Nikon vừa công bố việc trì hoãn lịch mở bán chiếc máy ảnh chuyên nghiệp D6 mới nhất dành cho các nhiếp ảnh gia thể thao. Công ty ban đầu dự kiến sẽ đưa chiếc máy này lên kệ vào tháng 3; tuy nhiên, sau đó lịch này đã bị lùi sang tháng 5 do sự thiếu hụt nguồn cung linh kiện, gây ra bởi các biện pháp hạn chế sự lây lan của chủng virus corona mới. Chiếc máy ảnh này được kỳ vọng sẽ bán chạy do ra mắt ngay trước thềm thế vận hội Olympics dự kiến diễn ra ở Tokyo vào tháng 7 này (tuy nhiên khả năng có thể bị hoãn).

Vì virus corona, Nikon buộc phải trì hoãn lịch mở bán máy ảnh D6 do thiếu linh kiện

"Do sự đình trệ trong việc sản xuất các thành phần và linh kiện từ các công ty bên thứ ba, gây ra bởi các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ngày ra mắt chiếc máy ảnh DSLR Nikon D6, dự kiến vào tháng 3/2020, đã buộc phải lùi lại," Nikon cho biết trong một thông cáo.

Nikon và nhiều nhà sản xuất khác đã buộc phải lùi lịch ra mắt sản phẩm do chuỗi cung ứng toàn cầu đã bị gián đoạn trong một vài tháng qua. Nhằm chống lại chủng virus mới, chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa nhiều nhà máy và giới hạn việc đi lại của hàng triệu công nhân – nhiều người trong số đó làm việc trong các dây chuyền sản xuất iPhone và linh kiện cho xe điện Tesla. Với tốc độ lây lan các ca nhiễm đang có dấu hiệu giảm ở nhiều vùng tại Trung Quốc, các nhà sản xuất lớn như Foxconn đang kỳ vọng sẽ có thể sớm quay lại hoạt động bình thường vào cuối tháng này.

Thế vận hội Olympics Tokyo cũng đang đứng trước nguy cơ do sự lây lan của virus corona. Tuần trước, báo New York Times báo cáo rằng một trong những phương án đang được tính đến là tổ chức Thế vận hội không có khán giả, nhằm tránh việc phải huỷ bỏ Olympics.

Nikon cho biết công ty sẽ công bố ngày ra mắt mới cho chiếc máy ảnh D6 một khi đã kiểm soát được ổn định tình hình.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn