Sony giới thiệu chiếc máy ảnh Mirrorless tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới A6400


Sony vừa giới thiệu chiếc máy ảnh mirrorless mới nhất của họ là a6400. Chiếc máy này sở hữu nhiều tính năng và thông số cực kì ấn tượng, bao gồm lấy nét theo mắt và theo dõi thời gian thực cùng hệ thống tự động lấy nét nhanh nhất thế giới


PetaPixel cho biết, bên trong a6400 là một cảm biến CMOS Exmor APS-C 24,2MP cùng với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X mới nhất. Chiếc máy này có mức ISO tối đa 32.000 (có thể mở rộng lên đến 102.400) và có thể chụp liên tiếp đến 11fps với màn trập cơ hoặc 8fps khi chụp ở chế độ im lặng, cả 2 đều hỗ trợ theo dõi AF/AE hoàn toàn. Bộ nhớ đệm bên trong có thể lưu trữ 116 ảnh JPEG hoặc 46 ảnh RAW đã được nén trong mỗi lần chụp.

Một trong những điểm mạnh của a6400 đó chính là khả năng lấy nét. Chiếc máy ảnh này sở hữu 425 điểm lấy nét cả theo pha lẫn tương phản, có độ phủ 84% bức hình. Sony tuyên bố, hệ thống lấy nét này có tốc độ nhanh nhất thế giới với khả năng "bắt nét" đối tượng chỉ trong 0,02 giây.

Bên cạnh đó, Sony còn mang lên a6400 2 tính năng mới, đó chính là "Real-time Eye AF" và "Real-time Tracking". Real-time Eye AF là phiên bản nâng cấp mới nhất của công nghệ Sony Eye AF. Tính năng này sử dụng hệ thống nhận dạng chủ thể dựa trên AI để nhận dạng và theo dõi mắt, nhằm cải thiện tốc độ, độ chính xác và hiệu năng hoạt động.

"Trong mọi chế độ lấy nét tự động, chiếc máy ảnh đã có thể tự động nhận diện mắt của chủ thể và kích hoạt Eye AF khi nhấn nửa nút chụp. Và trong chế độ AF-C hay AF-A, máy sẽ chọn mắt của đối tượng làm điểm lấy nét", Sony cho biết. "Các lựa chọn bao gồm: Tự động, Mắt Phải, Mắt Trái. Đi kèm với đó là chức năng chuyển Mắt Trái – Phải và có thể gán vào một nút tùy chỉnh".

Sony cũng sẽ mở rộng tính năng theo dõi mắt cho cả động vật trong cuối mùa hè năm nay thông qua một bản cập nhật.

Real-time Tracking cũng sẽ sử dụng hệ thống dựa trên AI tương tự để nhận diện đối tượng nhằm đảm bảo chúng vẫn nằm trong khung hình.

"Real-time Tracking là một tính năng theo dõi đối tượng mới, nhằm đảm bảo cho những vật thể di chuyển khó đoán nhất vẫn có thể nằm trong khu vực nét", Sony cho hay. "Khả năng thay đổi bất kì đối tượng nào để theo dõi dù đang bấm nút chụp một nữa sẽ cung cấp tính linh hoạt khi căn chỉnh khung hình mới và cho phép người dùng tập trung đầy đủ hơn vào bức hình. Nếu chủ thể là một người, AI sẽ được sử dụng để nhận dạng và theo dõi mặt và mắt của họ theo thời gian thực nhằm đảm bảo độ chính xác cực cao".

Tính năng lấy nét liên tục khi quay phim (Movie AF tracking) cũng được cải tiến. Giống như thế hệ a6300, khả năng quay video 4K trên a6400 tiếp tục được nâng cấp và cho phép sử dụng toàn bộ cảm biến khi quay 4K, không bị crop như các máy mirrorless của Canon.

a6400 là chiếc mirrorless Sony APS-C đầu tiên có thể quay video chuẩn 8-bit Hybrid Log Gamma (HLG) để tạo ra các video HDR tương thích tốt nhất với các TV của chính Sony.  Các hệ màu S-Log2 và S-Log3 cũng được hỗ trợ và máy còn có thể quay video Full HD ở 120 fps với bitrate tối đa 100 Mbps có AF tracking.

Ở phía sau a6400 là một màn hình LCD cảm ứng 3 inch 921,6 triệu điểm ảnh, có thể xoay lật 180 độ, phù hợp cho việc selfie hay làm vlog. Phía trên màn hình là kính ngắm điện tử EVF OLED XGA Tru-Finder 2,36 triệu điểm ảnh.

Các tính năng và thông số khác của a6400 bao gồm đèn flash cóc, Wi-Fi và NFC tích hợp, 8 phím tùy chỉnh, hệ thống menu nâng cao hữu dụng, màn hình trợ giúp khi sử dụng, xếp hạng ảnh theo sao, vỏ ngoài làm bằng hợp kim magiê cứng cùng tuổi thọ màn trập 200.000 lần chụp.

Một số hình ảnh mẫu được chụp từ Sony a6400:

Chiếc máy ảnh mirrorless Sony a6400 này sẽ được lên kệ vào tháng Hai năm nay với mức giá 900 USD (21 triệu đồng) cho riêng thân máy, 1.000 USD (23,3 triệu đồng)  khi đi kèm với ống kính 16-50mm f/3.5-5.6 hoặc 1.300 USD (30,3 triệu đồng) khi đi kèm với ống kính 18-135mm f/3.5-5.6.

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn