Ba mẫu máy ảnh xuất sắc nhất năm 2019


Mỗi năm, máy ảnh kỹ thuật số lại tiếp tục được cải tiến tốt hơn trước. Dưới đây là ba mẫu máy ảnh được đánh giá cao nhất năm 2019 vừa qua, dựa theo biên tập viên Jaron Schneider đến từ PetaPixel.


Đứng thứ 3: Panasonic Lumix S1.

Đầu tiên phải kể đến Lumix S1, S1R và S1H của Panasonic. Những mẫu mirrorless full-frame đầu tiên của họ thực sự rất chỉn chủ chứ không hề qua quýt một chút nào. Trong đó, tôi thấy mẫu S1 là cân bằng hơn cả với mọi nhu cầu sử dụng. 

Gần như mọi mặt đều xuất sắc, như thiết kế công thái học với màn hình LCD cảm ứng, bố trí các phím chức năng hay báng cầm,... Công nghệ ổn định hình ảnh trong thân máy IBIS dẫn đầu ngành. Giao diện menu điều hướng trực quan, dễ dùng.

Chất lượng chụp ảnh lẫn quay phim đều đáng nhận được những lời khen có cánh. Gần như mọi đòi hỏi của một nhiếp ảnh gia đều được đáp ứng. Nếu bạn hỏi tại sao tôi lại chỉ trao cho nó huy chương đồng, câu trả lời nằm ở hệ thống AF chưa thực sự ngon.

Ảnh chụp bởi Jaron Schneider, Panasonic LUMIX S1 với ống kính LUMIX S 50mm f/1.4 

Cá nhân tôi vẫn chưa cảm thấy thuyết phục khi máy chỉ có lấy nét theo tương phản. So với hybrid AF kết hợp cả lấy nét tương phản lẫn theo pha, vẫn cần cải thiện nhiều dù Panasonic đã tung một bản vá phần mềm sau đó. Thực lòng, họ vẫn chưa thể cạnh tranh với Sony khoản này.

Đứng thứ 2: Fujifilm GFX 100.

Trong khi full-frame đang được xem là tiêu chuẩn chung mà nhiều tay máy hướng đến, có một hãng vẫn kiên quyết đứng ngoài đường đua. Thay vào đó, họ tập trung vào medium format, kích cỡ cảm biến lớn hơn full-frame.

Hãng mà tôi nhắc đến, hẳn bạn đã đoán ra. Sản phẩm này thực sự không dành cho số đông, nhưng nó xứng đáng được trao huy chương bạc. Đó là Fujifilm GFX 100 với cảm biến 102MP do Sony sản xuất, kích thước 43.8 x 32.9mm, đơn giá rất ‘khủng' lên đến 10.000 USD. Nhưng chất lượng ảnh chụp thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền đó.

Ảnh cho ra thật ngoạn mục! Bạn đã trả tiền cho một cảm biến medium format, cái mà bạn nhận được là dynamic range vượt trội, chi tiết thu được cả ‘tấn' và đứng top đầu thị trường máy ảnh. Dải ISO cực kỳ ấn tượng, cả khi đó là cảm biến chứa hàng trăm triệu điểm ảnh. 

Tuy vậy, sản phẩm này vẫn có một số tồn tại đáng tiếc. Nó không có tốc độ lấy nét nhanh, camera vận hành còn nặng nề và chất lượng hoàn thiện chưa thực sự ấn tượng. Bạn sẽ phải cân nhắc kỹ để vượt qua các vấn đề này nếu muốn sở hữu một chiếc. Thân máy không chắc chắn là rào cản lớn nhất, hãy nhớ lấy!

Ảnh chụp bởi Ted Forbes, FUJIFILM GFX 100 với ống kính Fujinon GF45mm f/2.8 R WR

Đứng thứ nhất: Sony Alpha A7R IV.

Ai là kẻ dẫn đầu ngành máy ảnh năm 2019? Đó là Sony. Cho dù tôi có nói nhiều về Panasonic, Fujifilm hay kể cả Canon và Nikon là các hãng máy ảnh mà tôi yêu thích, thực tế thì vị trí dẫn đầu vẫn không đổi. Ít nhất là trong trí nhớ tôi thời gian gần đây, rồi cả sau này, chừng nào có một công ty tung ra sản phẩm đủ thuyết phục tôi thay đổi suy nghĩ.

Cho đến giờ, vẫn chưa có. Chất lượng ảnh trung thực, kho ống kính dồi dào, lấy nét ổn định, không hãng nào hiện nay có thể cạnh tranh với dòng mirrorless Alpha của họ. Mẫu mới nhất - Alpha A7R IV - chắc chắn xứng đáng được trao huy chương vàng. Nó có thể không hoàn hảo tới mức ‘không tì vết', nhưng chắc chắn là lựa chọn nâng cấp của rất nhiều người gồm cả các chuyên gia khó tính.

Ảnh chụp bởi Jaron Schneider, Sony Alpha A7R IV với ống kính FE 24mm f/1.4 GM

Về mặt cá nhân, tôi thích chiếc máy này ở khả năng chụp phong cảnh và timelapse. Tôi có cả đống ảnh với đủ các kích cỡ, và có thể in với bất kỳ khổ nào nhờ độ phân giải cao của máy. Chất lượng ảnh thật tuyệt! Mặt khác, bạn tôi là anh Ryan Mense là một nhiếp ảnh gia thiên nhiên. Thể loại yêu thích của anh là chụp chim chóc. Với ống kính 400MP, chế độ chụp APS-C và cảm biến độ phân giải cao, anh có thể chụp những con chim gần hơn so với trước đây.

Ảnh chụp bởi Ryan Mense, Sony Alpha A7R IV với ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM

Rồi còn gì nữa? Công nghệ bắt nét theo mắt người để chụp chân dung, biến việc chụp những tấm ảnh sắc nét có hồn trở nên dễ dàng hơn. Dù có nhiều người khác lại không thích độ phân giải quá cao của nó, nhưng cá nhân tôi thì đây chính là nhà vô địch của năm 2019. Alpha A7R IV xứng đáng là máy ảnh tốt nhất năm, nhận được huy chương vàng từ tôi.

Ambitious Man (Theo PetaPixel)

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa

photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn