5 điều nên làm và nên tránh khi đi chụp ảnh mẫu


Để buổi chụp ảnh chủ đề con người thành công liên quan rất nhiều đến việc kết nối với người mẫu, đảm bảo họ cảm thấy thoải mái và tôn trọng. Nhiếp ảnh gia Manny Ortiz cùng với vợ mình, chị Diana (cũng là người mẫu) chia sẻ về những điều nên làm và không nên làm với người mẫu khi chụp ảnh trên trang Petapixel.


5 điều nên làm

1. Cho phản hồi tích cực

Thái độ của bạn sẽ làm ảnh hưởng tới người mẫu bạn đang chụp, vì vậy hãy nhớ đưa ra những phản hồi tích cực ngay cả khi mọi việc không tốt đến với bạn. Nếu bạn đang thấy bực mình và cằn nhằn vì ánh sáng không đúng như mong muốn thì sự tích cực của người mẫu có thể bị ảnh hưởng và họ có thể nghĩ rằng họ đang làm điều gì đó sai. Hãy tích cực và thử làm một điều gì đó mới mẻ hơn là cằn nhằn, cau có.

2. Cho mẫu xem những tấm ảnh đẹp

Diana giải thích, khi bạn cho người mẫu xem những tấm ảnh đẹp sẽ tạo động lực cho họ tiếp tục, bởi họ có thể thấy bạn đang chụp những tấm ảnh tuyệt vời.

3. Chơi những bản nhạc mà mẫu yêu thích

Điều này có thể không áp dụng cho tất cả các buổi chụp, nhưng Manny đề nghị sử dụng một chiếc loa di động và hỏi người mẫu những bản nhạc họ yêu thích để bạn mở trong buổi chụp. Chơi nhạc có thể giúp mọi người - cả người mẫu và nhiếp ảnh gia - cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

4. Hướng dẫn trực tiếp hơn là yêu cầu tạo kiểu khác

Hãy hướng dẫn cụ thể cho mẫu biết cần phải làm gì thay vì chỉ yêu cầu thử một kiểu tạo dáng khác. Bạn có thể tạo dáng với các tư thế thực tế để mẫu thấy và làm theo hoặc yêu cầu mẫu di chuyển ra khỏi vị trí chụp rồi tạo dáng để giúp mẫu tự nhiên hơn.

5. Lưu lại ý tưởng/cách tạo dáng mới vào điện thoại

Tất cả chúng ta đều có những ý tưởng tuyệt vời tại một thời điểm nào đó, vì vậy hãy lưu chúng vào điện thoại của bạn và hãy đưa cho mẫu xem khi cần để giúp mẫu dễ dàng hình dung hơn so với những gì bạn đang cố gắng truyền đạt.

5 điều nên tránh

1. Không chạm vào mẫu khi chưa được phép

Nếu bạn muốn người mẫu tạo dáng hay di chuyển theo cách mà bạn muốn, hãy nói với họ và yêu cầu họ làm điều đó, tuyệt đối không được chạm vào người họ. Thật ra đây là đạo lý thông thường, đặc biệt khi làm việc với một người mẫu mà bạn không biết rõ, điều này càng cần phải được tuân thủ.

2. Đừng nghĩ rằng mẫu có thể đọc được tâm trí bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nói rõ những gì bạn mong muốn cho mẫu biết khi chụp ảnh. Mẫu không phải là "nhà ngoại cảm" nên việc giao tiếp rất quan trọng nhằm đảm bảo bạn và mẫu đang ở cùng "chiến tuyến" và người mẫu cần hiểu rõ tầm nhìn của bạn khi làm việc.

3. Không bao giờ đặt mẫu vào tình huống nguy hiểm

Đây cũng là một trong những điều cơ bản thông thường nhưng có thể bạn sẽ quên đi khi bạn cố gắng để chụp được một bức ảnh hoàn hảo. Không nên đưa người mẫu của bạn vào trong một tình huống / hoàn cảnh có thể gây hại cho họ. Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh ở giữa đường hoặc trên tảng đá giữa hồ nước chẳng hạn, hãy hỏi mẫu liệu họ có thể làm điều đó và đảm bảo rằng họ cảm thấy hoàn toàn thoải mái với gợi ý bạn đưa ra.

4. Đừng quá nghiêm túc

Tâm trạng của bạn quyết định rất nhiều cho việc chụp ảnh. Chắc chắn đây là vấn đề về công việc, nhưng hãy cố gắng làm cho nó vui vẻ. Tương tác với mẫu của bạn giúp mang lại sự thoải mái và sẽ giúp cho người mẫu dễ dàng thể hiện mình và tạo dáng tốt hơn.

5. Cẩn thận với ngôn từ của bạn

Luôn luôn lịch sự và tôn trọng người mẫu - hãy nhớ, bạn đang làm việc với con người chứ không phải là hình nộm. Đừng nói bất kỳ điều gì có hàm ý đến bất cứ phần nào trên cơ thể họ có thể khiến họ cảm thấy bị xúc phạm.

Lấy ví dụ, thay vì yêu cầu người mẫu ưỡn ngực lên hoặc đẩy mông ra thêm nữa, thì Manny sẽ yêu cầu mẫu thu vai lại phía sau hoặc đẩy hông qua một bên. Cả hai cách nói đều mang lại kết quả tương tự, nhưng cách thứ hai sẽ chuyên nghiệp hơn và bớt nhạy cảm hơn đối với cảm xúc của người mẫu.

Trong trường hợp bạn không có thời gian đọc những điều trên, hãy xem qua video dưới đây của Manny và Diana nhé!

theo vnreview


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn