Cận cảnh rã máy và thay thế màn trập cho Canon 6D


Thao tác thay thế màn trập rất nhanh nhưng để có thể tiếp cận bộ phận này trên máy ảnh không hề đơn giản, thậm chí phải trải qua một quá trình rã máy và tháo từng linh kiện hết sức kỳ công


Ngay khi máy ảnh báo lỗi Error 20, đó là lúc chiếc Canon DSLR của bạn cần đi thay mới màn trập ngay. Nhưng việc thay thế màn trập máy ảnh không hề đơn giản như thay thế linh kiện trên smartphone, máy tính bảng.

Theo Petapixel, do các bộ phận cấu thành phức tạp và liên kết với nhau khá chặt chẽ nên để tiếp cận được vị trí màn trập, người sửa phải trải qua rất nhiều bước tháo máy.

Các chi tiết linh kiện được bố trí ráp nối với nhau khá phức tạp. Chỉ riêng việc nhớ vị trí các linh kiện đã khá đau đầu

Để phần nào chia sẻ sự phức tạp và khó khăn của việc thay thế màn trập, hãng sửa chữa máy ảnh Nam Phi có tên Photographic Repairs đã chia sẻ đoạn video time-lapse quay lại toàn cảnh quá trình thay thế màn trập bị hỏng trên chiếc Canon 6D. Việc thay thế màn trập đòi hỏi người sửa phải tháo rời khá nhiều bộ phận trước khi tiếp cận màn trập và thay mới.

Theo lý thuyết, độ bền màn trập trên chiếc Canon 6D thường đạt khoảng 100.000 shot chụp. Tuy nhiên dữ liệu từ trang Camera Shutter Life Database xác nhận, tuổi thọ trung bình của 6D có thể đạt tới 126.193,8 shot chụp, tất nhiên con số có thể cao hơn nhưng rất hiếm.

Tỷ lệ Canon 6D hỏng màn trập sau hơn 500.000 shot chụp chỉ đếm trên đầu ngón tay

Bạn có thể xem toàn cảnh rã máy và thay thế màn trập trên chiếc Canon 6D dưới đây:


theo vnreview


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn