Những tuyệt phẩm chân dung chụp bằng một giọt nước


Nữ nhiếp ảnh gia người Hà Lan Robin de Puy vừa giới thiệu loạt ảnh chân dung đẹp ngất ngây. Để có được những bức ảnh chân dung này, cô đã sử dụng một công cụ không tưởng: thay vì sử dụng ống kính thông thường thì Robin sử dụng một giọt nước đóng vai trò là ống kính.


Theo PetaPixel, hệ thống camera công nghệ cao được sử dụng để chụp những bức ảnh này đã được phát triển và thử nghiệm trong nhiều tuần qua. Đầu tiên, người ta sẽ nhỏ một giọt nước lên trên một tấm kính được phủ một lớp Teflon có tác dụng giữ cho giọt nước luôn có hình tròn thay vì chảy tràn ra xung quanh. Tiếp đó, một dòng điện được truyền vào tấm kính để thay đổi hình dạng của giọt nước. Bằng cách thay đổi cường độ dòng điện, người ta có thể lấy nét vào một hình ảnh khi nhìn xuyên qua giọt nước.

via GIPHY

 

Tuy nhiên, giọt nước này sẽ bốc hơi, do đó chiếc lens đặc biệt này cần phải được làm sạch và thay một giọt nước mới vào sau mỗi 15 phút.

Một tấm gương phản chiếu được đặt nghiêng 45 độ ngay dưới tấm kính Teflon sẽ bẻ cong ánh sáng đi qua giọt nước và đưa nó vào một cảm biến được đặt bên dưới khoảng 12mm. De Puy chụp những bức ảnh này với tốc độ màn trập khoảng 1/3s bằng một máy ảnh công nghiệp có độ phân giải 18MP, ảnh chụp nguyên gốc sẽ có màu sắc đầy đủ, và được cô chuyển sang trắng đen trong quá trình hậu kỳ.

1) tấm kính phủ Teflon có chứa giọt nước

2) máy ảnh 18MP

3) tấm gương phản chiếu nghiêng 45 độ

4) ống nhựa giúp giữ ánh sáng

Chúng ta hãy cùng xem những tuyệt phầm chân dung được chụp bằng chiếc ống kính "có một không hai" này nhé:

Những bức ảnh này được nữ nhiếp ảnh gia thực hiện hợp tác với công ty nước Spa, mất nửa năm hoàn thành. Dưới đây là những video ghi lại quá trình thực hiện dự án ảnh trên.


theo vnreview


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn