Các hãng máy ảnh cạnh tranh nhau quá nhiều khiến toàn thị trường đi xuống


Cái gì vừa đủ cũng tốt, nhưng quá nhiều thì lại không hề tốt


Một bài viết của Tổng viên tập trang Nikkei Asian Review Nhật Bản, ông Masamichi Hoshi nói về thị trường máy ảnh đang làm cộng đồng dậy sóng. Bài viết này nói về xu hướng đi xuống trong tương lai của toàn bộ thị trường máy ảnh, trong đó có 1 lý do là "sự cạnh tranh quá gay gắt giữa những nhà sản xuất".

Các hãng máy ảnh cạnh tranh nhau quá nhiều khiến toàn thị trường đi xuống - Ảnh 1.

Bài viết này được đăng tải sau khi Olympus thông báo sẽ bán mảng hình ảnh của mình, ông Hoshi nói về những yếu tốt như số lượng máy bán ra, tình hình tài chính Thế giới dẫn đến quyết định này của họ. Kèm theo đó là cả những viễn cảnh u ám của toàn bộ nền sản xuất máy ảnh Nhật Bản - đã có thời là một nền sản xuất phát triển mạnh, đứng ngang tầm với nền công nghiệp ô tô.

"Ngành hình ảnh đã đạt đỉnh với 121 triệu chiếc máy được bán ra trong năm 2010, và rồi con số này chỉ còn 15 triệu chiếc. Sự suy thoái vẫn sẽ còn tiếp diễn cho dịch COVID-19, khi trong năm nay mới chỉ có 2.63 triệu máy được bán ra, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái."

Các hãng máy ảnh cạnh tranh nhau quá nhiều khiến toàn thị trường đi xuống - Ảnh 2.

Trong khi các bài báo khác chỉ nói về những yếu tố như smartphone phát triển hay COVID-19 khiến thị trường máy ảnh đi xuống, ở giữa bài viết ông Masamichi Hoshi còn tìm thấy một nguyên nhân nữa: ngành sản xuất máy ảnh đang tự giết mình.

"Sự phát triển của smartphone và COVID-19 là 2 yếu tố lớn, nhưng cũng một phần nữa do sự cạnh tranh quá gay gắt giữa những nhà sản xuất của Nhật Bản. Những sự cạnh tranh này sẽ rất có lợi với người dùng, cho họ nhiều những mẫu máy ảnh mới để lựa chọn, nhưng cũng sẽ giảm khả năng đầu tư vào những công nghệ mới của nhà sản xuất. Quyết định từ bỏ mảng hình ảnh đã có mặt trên thị trường suốt 84 năm của Olympus có thể sẽ là tiền lệ cho những hãng khác trong tương lai."

Các hãng máy ảnh cạnh tranh nhau quá nhiều khiến toàn thị trường đi xuống - Ảnh 3.

Nếu như các hãng máy ảnh không thể chậm lại, ngừng việc cạnh tranh lẫn nhau quá nhiều, ra mắt sản phẩm quá liên tục thì theo như Nikkei thì toàn bộ ngành sản xuất máy ảnh có thể bị sụp đổ trong những năm tới.

theo genk



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn