Canon EOS M thế hệ ba sẽ có trong năm sau


Hãng sản xuất máy ảnh Nhật Bản có thể sẽ sớm công bố mẫu máy ảnh không gương lật EOS M3 trong năm sau.


Máy ảnh không gương lật đã dần trở nên phổ biến trong thế giới nhiếp ảnh những năm gần đây và Canon có thể sẽ tung ra một bản nâng cấp đáng giá với chiếc EOS M3. Mẫu máy ảnh này sẽ thay thế cho các mẫu EOS M và EOS M2 từng giới thiệu trước đây.

Tin đồn này càng đáng tin cậy hơn khi Canon vừa thu hồi các mẫu máy ảnh EOS M đang được trưng bày tại các cửa hàng thị trường Mỹ cũng như một số thị trường khác. Được biết, Canon chỉ thu hồi các mẫu máy EOS M do mẫu EOS M2 sẽ vẫn tiếp tục được bán tại thị trường Nhật. Việc từ bỏ thị trường máy ảnh không gương lật là rất khó có thể xảy ra vì đây là thị trường có tiếm năng rất lớn mà không thương hiệu nào có thể bỏ qua, đặc biệt là với Canon vốn đã chậm chân hơn hiều so với những hãng sản xuất khác.

Máy ảnh không gương lật EOS M

EOS M3 hứa hẹn sẽ được trang bị một phần cứng mạnh mẽ, vượt xa 2 mẫu EOS M đang có mặt trên thị trường. Nguồn tin từ trang Canon Rumors cho biết họ "thực sự thích" chiếc máy ảnh này, và đây "là tất cả những gì chúng tôi vẫn luôn mong đợi". Đến nay đã có hai tin đồn từ các nguồn khác nhau, nói rằng chiếc EOS M3 mới này của Canon sẽ được trang bị cảm biến full-frame, hoặc hệ thống lấy nét quang trắc (rangefinder).

EOS M2

Canon từng giới thiệu 2 mẫu máy ảnh không gương lật ống kính rời, trong đó chiếc EOS M2 được ra mắt tháng 12 năm nay. So với mẫu EOS M thế hệ đầu, EOS M2 có kiểu dáng nhỏ gọn hơn, tốc độ chụp nhanh hơn, nhưng không phải là một phiên bản nâng cấp đáng kể.

Do không sử dụng gương lật, Canon giới thiệu ngàm ống kính "EF-M" trên dòng máy EOS-M, được đặt sát với cảm biến hơn so với ngàm trên máy ảnh DSLR định dạng APS-C. Trước đó, EOS M và EOS M2 đã được trang bị cảm biến CMOS APS-C hỗ trợ tính năng lấy nét kết hợp, bộ xử lý hình ảnh DIGIC V. Dòng máy ảnh không gương lật này của Canon cũng được tích hợp Wi-Fi, cho phép chia sẻ hình ảnh không dây và điều khiển từ xa.

Các nguồn tin lớn có vẻ rất chắc chắn rằng Canon sẽ tung ra mẫu máy ảnh không gương lật mới này vào năm sau. Nếu những tin đồn này trở thành sự thật thì năm 2015 sẽ là một năm khá bận rộn của Canon. Trước đó đã có tin đồn rằng trong năm 2015 Canon sẽ giới thiệu chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cao cấp cảm biến full-frame 50MP mang tên EOS 3D (có thể đi kèm với một biến thể thứ hai không có bộ lọc nhiễu).

Anh Minh

Theo The PhoBlographer



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn