Canon thay đổi thiết kế hotshoe trên máy ảnh giá rẻ buộc người dùng phải sử dụng flash của hãng: combo cho người tập sự liệu có còn rẻ?


Canon đang chơi trò chơi 'mèo vờn chuột' với người dùng, tạo ra những điều gây khó chịu ở các sản phẩm tầm thấp để bắt họ phải mua các dòng máy đắt tiền

Nếu như bạn đang tìm một chiếc máy ản DSLR giá rẻ để học chụp hình và đang nhắm vào các sản phẩm của Canon thì nên biết thông tin này: Canon đang dần thay đổi thiết kế các sản phẩm của mình để không tương thích với các đèn flash của bên thứ 3 (Godox, Yongnuo,...)

Giải thích về vấn đề hotshoe của chiếc Canon SL3 mới

00:03:14

Giải thích về vấn đề hotshoe của chiếc Canon SL3 mới

Thông tin này được cung cấp bởi youtuber Michael Andrew, sau khi anh đánh giá chiếc Canon SL3 vừa được ra mắt. Chiếc máy ảnh này có chân gắn đèn flash được thiết kế lại, nói đúng hơn là bỏ đi 1 chân tiếp xúc ở ngàm gắn đèn. Những ai muốn dùng đèn với dòng máy này và cả bộ đôi 2000D/1500D sẽ phải mua đèn của hãng - thường có giá bán cao hơn khá nhiều so với các đèn mua ngoài.

Canon thay đổi thiết kế hotshoe trên máy ảnh giá rẻ buộc người dùng phải sử dụng flash của hãng: combo cho người tập sự liệu có còn rẻ? - Ảnh 2.

Chân tiếp xúc giữa là thành phần chính của hotshoe đã xuất hiện từ những chiếc máy film, dùng để đồng bộ hóa màn chập với đèn. Tất cả các dòng máy ảnh trên thị trường đều có chân tiếp xúc này nên đều có thể sử dụng chung đèn flash ở chế độ chỉnh tay (manual) hoàn toàn, các chân còn lại dùng để chỉnh các tính năng đặc biệt như TTL, HSS...

Canon thay đổi thiết kế hotshoe trên máy ảnh giá rẻ buộc người dùng phải sử dụng flash của hãng: combo cho người tập sự liệu có còn rẻ? - Ảnh 3.

Đây quả thực là nước đi rất khó hiểu của Canon, vì những người mua các dòng máy ảnh giá rẻ thường tìm tới những chiếc đèn flash của bên thứ 3 để tiết kiệm tiền. Không phủ nhận một điều rằng đèn của Canon thường có chất lượng sử dụng và độ bền cao hơn, nhưng thường có giá bán bằng cả một chiếc máy ảnh, nên chỉ được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã có các dòng máy cao cấp.

Theo anh Andrew thì: "Canon đang chơi trò chơi 'mèo vờn chuột' với người dùng, tạo ra những điều gây khó chịu ở các sản phẩm tầm thấp để bắt họ phải mua các dòng máy đắt tiền. Theo tôi việc cấm người dùng được sử dụng phụ kiện của bên thứ 3 là điều không chấp nhận được."

theo genk



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn