Khả năng chụp lấy nét tự động trên Nikon D850 vẫn thua xa D5


Những bài đánh giá thực tế luôn làm sáng tỏ nhiều điều thường được các hãng "phóng đại" quá mức khi ra mắt sản phẩm mới. Và bài kiểm tra mới nhất giữa Nikon D850 và D5 một lần nữa minh chứng điều này.


Nikon từng quảng cáo D850 có khả năng theo dõi chuyển động và lấy nét nhanh tương đương với D5. Vậy thực tế một model giá 3.300 USD liệu có thể "sánh ngang" với siêu phẩm D5 cao cấp giá 6.500 USD?

Theo Petapixel, nhiếp ảnh gia Matt Granger đã quyết định thực hiện một số bài thử nghiệm để đánh giá khả năng theo dõi chuyển động và tự động lấy nét của hai mẫu D850 và D5. Granger khẳng định đã thiết lập cả hai model với cùng thông số giống nhau, ví dụ chụp 7 khung hình/giây.

Trong bài thử nghiệm đầu tiên, Granger thử chụp trong điều kiện ánh sáng yếu (ISO được đẩy lên khá cao, dao động từ 1000 trở lên) của studio.

Người mẫu thực hiện một số động tác đá và xoay người để thử khả năng theo dõi chuyển động và bắt nét. Cả hai máy đều có hai lần thử. Trong khi D5 có thể bắt và khóa nét thành công, D850 chỉ kịp bắt nét trong lần thử đầu tiên.

D5 theo dõi chuyển động và bắt nét khá nhanh

Độ trễ khi theo dõi chuyển động của D850 vẫn còn khá lớn so với D5

Thử nghiệm khi chụp ở ngoài trời thậm chí cho thấy sự khác biệt rõ rệt hơn. Khi người mẫu chạy thẳng về phía camera, D850 chỉ bắt nét được khoảng 60%. Trái ngược lại, D5 có thể bắt nét chính xác chuyển động lên tới 80-90% khung hình.

Ngay cả khi chuyển sang dạng chuyển động zig-zag, D5 có thể đạt tỷ lệ bắt nét thành công lên tới 100%. D850 ngược lại vẫn mất khá nhiều thời gian để kịp bắt nét các chuyển động, thậm chí bị out nét khá nhiều.

Granger chia sẻ, D850 có thể theo dõi chuyển động hiệu quả trong điều kiện ánh sáng tốt nhưng khi gặp nguồn sáng phức tạp, máy khó có thể bắt nét kịp chủ thể. Điều này trên D5 dường như không phải là vấn đề quá lớn.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi toàn bộ thử nghiệm dưới đây của Granger:


theo vnreview


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn