Kodak còn ra mắt loại bia có thể tráng rửa phim máy ảnh


Loại bia này có vị chua nhẹ và có thành phần muối biển Hawaii

Ngày nay, thật dễ dàng để bạn có được một tấm ảnh ưng ý chỉ bằng một vài cú bấm trên điện thoại hoặc máy ảnh kỹ thuật số. Nhưng với dân nhiếp ảnh gia thứ thiệt, máy ảnh phim vẫn chiếm vị trí độc tôn không thể thay thế, dù chúng cồng kềnh và dễ gây “đau ví” hơn nhiều. Chưa kể máy ảnh phim còn đi kèm với công đoạn rửa phim cầu kỳ và nhàm chán.

Nhưng giờ đây, hãng Kodak đã biến công đoạn này trở nên thú vị hơn nhiều. Hãng này đã hợp tác cùng thương hiệu bia nổi tiếng Dogfish Head để cho ra đời loại bia đặc biệt có thể… rửa ảnh theo đúng nghĩa đen.

Bia đâu chỉ để uống, Kodak còn ra mắt loại bia có thể... tráng rửa phim máy ảnh - Ảnh 1.

Loại bia này được đặt tên là SuperEIGHT, có màu đỏ tươi và vị chua nhẹ, nồng độ cồn là 5,3%. Cái tên của nó đã nói lên tất cả, loại bia này được ủ từ một số loại hoa quả nhiệt đới với một lượng nhỏ kiều mạch và một ít muối biển Hawaii.

Một cách lý giải khác cho cái tên SuperEIGHT là để vinh danh loại máy quay phim cùng tên (Super8) của Kodak. Loại bia này có thể dùng để rửa phim Tri-X của Super 8.

Bia đâu chỉ để uống, Kodak còn ra mắt loại bia có thể... tráng rửa phim máy ảnh - Ảnh 2.

Theo Sam Calagione - nhà sáng lập kiêm CEO của Dogfish Head giới thiệu, cảm hứng sáng tạo ra dòng bia này bắt nguồn từ lần tham dự một chương trình podcast của Kodak vào năm ngoái. Thời điểm đó, Calagione phát hiện ra chỉ cần bia có độ chua và hàm lượng vitamin C thích hợp thì sẽ có thể dùng như chất tráng phim cho một số loại phim.

Bia đâu chỉ để uống, Kodak còn ra mắt loại bia có thể... tráng rửa phim máy ảnh - Ảnh 3.

Quy trình rửa ảnh của SuperEIGHT

Do đó, Dogfish Head đã chơi lớn điều chế riêng một công thức bia cho phim của Super 8 để hãng Kodak phải trầm trồ. Loại bia này đã được thử nghiệm thành công tại xưởng của hãng Kodak.

Bia đâu chỉ để uống, Kodak còn ra mắt loại bia có thể... tráng rửa phim máy ảnh - Ảnh 4.

Vậy rốt cuộc phim được rửa bằng bia sẽ đem lại hiệu quả hình ảnh như thế nào? Không để người dùng phải chờ đợi lâu, hãng Kodak đã tung ra một đoạn phim “thành phẩm”. Đây là một đoạn phim đen trắng, độ sắc nét yếu và bị lẫn nhiều vệt trắng. Thôi cứ để uống cho lành!

Được biết bia SuperEIGHT đã chính thức xuất hiện trên thị trường vào tháng 4 năm nay, đi kèm một clip ngắn được rửa bằng chính sản phẩm độc đáo này.

Trước đó, hãng bia Dogfish Head từng nổi tiếng với sở thích tạo ra những loại bia kỳ quặc khiến người khác phải trầm trồ. Vài năm trước, để kỷ niệm ngày tàu Apollo 11 hạ cánh lên mặt trăng, Dogfish Head từng “xin” được một ít bụi mặt trăng từ NASA và cho chúng vào bia, tạo ra loại bia phiên bản giới hạn có tên Oktoberfest.

Bia đâu chỉ để uống, Kodak còn ra mắt loại bia có thể... tráng rửa phim máy ảnh - Ảnh 5.

Nguồn: Sina



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn