Leica ra mắt M Edition 60 dành kỷ niệm 60 năm chiếc Leica M3


Tại Photokina 2014, Leica vừa giới thiệu một chiếc máy ảnh với số lượng hạn chế để tôn vinh dòng máy huyền thoại M-series của họ mang tên M Edition 60. 2014 đánh dấu tròn 60 năm Leica ra mắt dòng máy ảnh rangefinder đầu tiên của họ là M3 thuộc M-System. Leica M Edition 60 sở hữu kiểu dáng cổ điển như 60 năm về trước nhưng cảm biến ảnh và các thành phần điện tử bên trong của nó là đỉnh cao của công nghệ nhiếp ảnh hiện tại.


LEICA-M-EDITION-60-WINDOW-TEASER_teaser-1200x470. ​
Leica M Edition 60 thực chất là phiên bản đặc biệt của M-P Typ 240 mà mình vừa trên tay trong một bài viết gần đây. Ngoài sự khác biệt về kiểu dáng giữa cả hai thì M Edition 60 còn rất đặc biệt và "dị" trong thế giới máy ảnh số hiện tại vì nó không có màn hình hiển thị phía sau. Đặc điểm này sẽ khiến chúng ta liên tưởng tới những máy phim thời xưa, đây được coi là độc đáo vì M Edition 60 ra đời là để tôn vinh một chiếc máy phim của năm 1954.


Mặt sau của máy ảnh không có màn hình và các nút chỉnh như thông thường mà Leica đặt một vòng xoay thiết lập giá trị ISO khi chụp. Việc bỏ đi màn hình đồng nghĩa các nút chức năng cũng không cần thiết bởi người dùng sẽ không cần quan tâm tới nó nữa, chỉ việc cầm máy lên và điều chỉnh tốc độ màn trập, khẩu độ, lấy nét, ISO và bấm nút chụp mà thôi. Không có màn hình nên việc xem lại hình vừa chụp cũng là bất khả thi, bạn chỉ còn cách chụp chụp và chụp để rồi xem lại nó trên máy tính với file ảnh RAW định dạng DNG.

Leica hiện chưa công bố giá bán cho chiếc máy ảnh độc đáo này nhưng cho biết sẽ chỉ có vỏn vẹn 600 chiếc M Edition 60 có mặt trên thị trường thế giới (được đánh số 001/600 tới 600/600) mà thôi. Máy ảnh sẽ được bán kèm với ống kính Summilux 35mm f/1.4 và bắt đầu bán ra từ tháng 10 tới.



Theo Tinhte


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn