Máy ảnh Sigma dáng lạ dùng cảm biến Foveon mới


Model mới nhất DP2 Quattro sử dụng ống kính tiêu cự cố định và cảm biến Foveon vẫn sử dụng ba lớp nhưng cấu trúc được thay đổi lại.


Cảm biến Foveon mới sẽ có hai lớp dưới giảm độ phân giải cho phép lượng dữ liệu cần xử lý ít hơn

Cảm biến Foveon mới sẽ có hai lớp dưới giảm độ phân giải cho phép lượng dữ liệu cần xử lý ít hơn. 

Phiên bản DP2 Quattro có kiểu dáng khá đặc biệt với chiều dài lớn nhưng phần thân lại hẹp. Sản phẩm sẽ có ba phiên bản sử dụng ống kính là 19 mm, 30 mm và 50 mm f/2.8 cho tiêu cự tương đương 28 mm, 45 mm và 75 mm (quy đổi máy phim 35 mm). 

Cảm biến mà Quattro sử dụng cũng có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Vẫn là công nghệ Foveon có 3 lớp để phát hiện thông tin màu sắc đầy đủ nhưng thế hệ mới sẽ chỉ có lớp trên cùng có độ phân giải 19,6 megapixel thay vì cả ba lớp như trước đây. Hai lớp dưới sẽ chỉ lưu giữ độ phân giải là 4,9 megapixel mỗi lớp. Cả ba phiên bản máy Quattro mới đều sử dụng công nghệ cảm biến mới này. 

dp2-4309-1392090531.jpg
Sigma DP2 Quattro

Sigma DP2 Quattro. 

Sigma cho biết tỷ lệ 04:01:01 về độ phân giải trên ba lớp giúp duy trì hầu hết các lợi thế độ phân giải màu sắc của thiết kế Foveon nhưng lại giảm được đáng kể lượng dữ liệu phải xử lý giúp việc cải thiện nhiễu ảnh tốt hơn. Theo hãng, lớp đầu 19,6 megapixel sẽ nắm bắt phần lớn các thông tin về độ sáng, độ phân giải trong khi các lớp sâu hơn cung cấp thông tin về màu sắc. 

Ngoài việc chụp hình ảnh JPEG ở độ phân giải 19,6 megapixel, chế độ 39 megapixel JPEG cũng được cung cấp. Chế độ ảnh RAW 14-bit sẽ bao gồm đầy đủ các dữ liệu của từng lớp.

Thông số kỹ thuật về ống kính, số lượng thấu kính và nhóm cũng như khoảng cách lấy nét tối thiểu của dòng DP Quattro không thay đổi so với Merrill hiện có. Cả ba đều có màn hình LCD độ phân giải 920.000 pixel, hệ thống 9 điểm lấy nét tự động tương phản. 

DP2 Quattro có cân nặng 395 gram không bao gồm pin và thẻ nhớ, nặng hơn 40 gram so với người tiền nhiệm. Máy sử dụng loại pin mới BP-51 có dung lượng cao hơn. 

Theo VnExpress



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn