Máy ảnh tốc độ nhanh nhất thế giới sắp ra mắt?


Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra máy ảnh nhanh nhất thế giới, có khả năng chụp ở tốc độ lên đến 4.000 tỷ khung hình mỗi giây (fps).


Để đánh giá tốc độ nhanh khủng khiếp này, hãy so sánh với một số sản phẩm hiện nay. Chẳng hạn, iPhone có thể chụp ở tốc độ 120 fps, trong khi camera tốc độ cao điển hình cũng chỉ có thể mang đến tốc độ hàng chục ngàn fps mà thôi.

Máy ảnh tốc độ nhanh nhất thế giới sắp ra mắt?

Công bố trên tạp chí Nature Photonics, Sequentially Timed All-optical Mapping Photography (STAMP) có thể đạt tốc độ 4000 tỷ fps, vượt xa những gì mà hầu hết các máy ảnh tốc độ cao có thể tiến đến.

Thông thường, một máy ảnh tốc độ cao phát ra ánh sáng vào chủ thể và đầu bắt đảm trách việc tạo ra hình ảnh. Quá trình này được gọi là phép đo lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, STAMP thực hiện theo cách khác bằng cách bỏ qua phép đo lặp đi lặp lại, thay vào đó nó ghi lại hình ảnh tại một thời điểm, cho phép ghi lại hình ảnh nhanh hơn.

STAMP là một cỗ máy khổng lồ, đạt kích thước khoảng một mét vuông, nghĩa là sẽ khó tiến đến người tiêu dùng, thay vào đó lại là lựa chọn sáng giá cho các hoạt động kiểm tra phản ứng hóa học và các quá trình như dẫn nhiệt.

STAMP được thiết kế với mục đích có thể phục vụ hiệu quả nghiên cứu khoa học cũng như y tế. Hiện tại STAMP chỉ cung cấp độ phân giải 450x450 pixel, tuy nhiên chất lượng ảnh hy vọng sẽ được cải tiến hơn nữa trong tương lai.

Theo XHTT


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn