Ngắm kinh đô ánh sáng 100 năm trước qua những bức ảnh màu


Trở lại năm 1909, một nhân viên ngân hàng người Pháp tên là Albert Kahn quyết định tạo ra một album ảnh vòng quanh thế giới bằng cách sử dụng các quá trình tạo màu cho ảnh vừa mới xuất hiện hồi đó có tên "Autochrome Lumière".


Bắt đầu từ năm 1914, các nhiếp ảnh gia được Albert Kahn ủy thác bắt đầu đi khắp Paris để ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống. Họ sử dụng bộ lọc màu được làm từ các loại ngũ cốc khác nhau và nhuộm với tinh bột khoai tây để tạo ra màu sắc trung thực nhất, phương pháp tạo màu ảnh này được đặt tên là"Autochrome Lumière".

Phương pháp Autochrome nhanh chóng trở nên lạc hậu một vài thập kỷ sau đó khi Kodak  Agfa giới thiệu các công nghệ tạo màu tiên tiến hơn như Kodachrome  Agfacolor trong những năm 1935 và 1932. Dù vậy, khi ngắm lại những bức ảnh được tạo nên bằng công nghệ Autochrome, chúng ta không khỏi khâm phục những người đã sáng tạo ra nó bởi màu sắc rất độc đáo mà nó mang lại.

Dưới đây là một số hình ảnh được trang Petapixel tổng hợp lại từ bộ sưu tập tuyệt đẹp này: 

Ngoài những bức ảnh được chụp tại Paris, dự án đầy tham vọng của Kahn đã chụp được 72.000 bức ảnh khác nhau trên khắp thế giới sử dụng quá trình tạo màu ảnh độc đáo này.

Theo Vnreview.vn


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn