Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi Shot on iPhone. Sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp


Những bức hình mà không nói, chắc sẽ không ai biết được chúng được chụp từ iPhone

Cuộc thi 'Shot on iPhone' trở thành chủ đề được bán tán rất nhiều vào tháng 1 vừa qua, về việc liệu Apple có trả phí cho các nhiếp ảnh gia tham gia khi sử dụng ảnh của họ để quảng cáo hay không. Apple đã nhanh chóng dập tắt mọi nỗi lo, khi nói sẽ trả công cho tất cả mọi người. Và giờ cuộc thi này đã kết thúc, hãy cùng ngắm những bức hình đã đoạt giải.

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 1.

Có 10 nhiếp ảnh gia được nhận giải đến từ khắp Thế giới, có ảnh đã lọt vào 'mắt xanh' của ban giám khảo, bao gồm Pete Souza, Austin Mann, Annet de Graaf, Luísa Dörr, Chen Man, Phil Schiller, Kaiann Drance, Brooks Kraft, Sebastien Marineau-Mes, Jon McCormack và Arem Duplessis.

Đây là những bức hình, cùng lời bình của ban giám khảo:

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 2.

"Bức hình này có rất nhiều màu sắc sống động và cách tạo khung cũng chứa đựng một câu chuyện cần được kể. Khi zoom ảnh lên, bạn thấy được từng gia đình và những cá tính riêng của họ. Rổ bóng được đặt đúng giữa ảnh, trở thành một vật kể chuyện cho những thứ phía sau".

"Nhiếp ảnh gia có con mắt nghệ thuật, nhìn thấy được sự sống ở những căn hộ chung cư san sát nhau ở một thành phố không tên. Ảnh kiến trúc nhưng như có câu chuyện ẩn chứa trong đó".

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 3.

"Bức hình này sử dụng tính năng Smart HDR giúp ta có thể nhìn thấy được những chi tiết ở tiền cảnh và cả mắt của con gấu mèo, một điều như không thể với những smartphone thế hệ cũ và kiểu ánh sáng tự nhiên như trong ảnh."

"Ánh nhìn của con gấu mèo như đang dọa dẫm nhiếp ảnh gia, khi anh bắt gặp nó đang ăn trộm thứ gì đó. Bức ảnh đẹp khi được đóng khung bằng một miếng gỗ rỗng và chuyển thể thành đen trắng".

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 4.

"Hình ảnh phản chiếu làm bức hình trông giống tranh vẽ, với 2 Thế giới tan vào nhau. Bức ảnh vẫn có một con chim để người xem thấy được sự sống, nếu không sẽ trở thành ảnh siêu thực."

"Sự phản chiếu và độ méo ảnh, kết hợp với góc chụp lạ làm bức ảnh trở nên độc đáo."

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 5.

"Có lẽ không phải đến những đất nước như Iceland để chụp được những bức hình đẹp, khi có những thứ đẹp không kém đang ở ngay dưới chân chúng ta. Bức hình này có những đường chéo nhau táo bạo, màu sắc đậm đà, có sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, rất ấn tượng!".

"Sự tối giản, cách đóng khung, ánh sáng, tính chi tiết trong bức hình này đều rất tốt. Khi nhìn vào vết nứt ở dưới đất, bạn nghĩ tới việc nơi này đã xảy ra sự việc gì? Ai đã ở đó? Theo tôi, một bức hình thành công không chỉ nằm ở tính thẩm mỹ, nó còn phải làm bạn nghĩ!"

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 6.

"Tôi rất thích vũng nước trong ảnh, nó có hình trái tim và phản chiếu một cô gái đang đi nhanh qua. Nó như cho ta thấy được 1 phần của Thế giới đang vội vã trôi qua".

"Một góc nhìn mới, cho ta thấy được khía cạnh khác cho một kiểu chụp đã không còn mới. Vũng nước có hình trái tim, tạo ra một khung hình cân đối cho chủ thể. Do có chiều sâu ảnh rộng, nên tất cả mọi thứ đều nét, một điều khó có thể làm được với trường ảnh mỏng của DSLR".

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 7.

"Một bức hình chân dung cho ta thấy được sự ngây thơ của con trẻ, đặt trong một phong cảnh hùng vĩ. Cách đóng khung sáng tạo cho ta thấy được những thứ xung quanh qua con mắt của cô bé".

"Đây là bức hình chân dung, nhưng cũng có nền ảnh để tạo ra câu chuyện. Cách nhiếp gia đặt cô bé trong hình cũng rất hợp lí, không bị chèn ép bởi các yếu tố khác. Địa điểm này có lẽ tôi đã tới, nhưng vẫn cảm thấy xa lạ khi nhìn bức hình này".

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 8.

"Bức hình này đã có sự chuẩn bị trước, và thực hiện thành công. Những đường vẽ ở hậu cảnh làm bức ảnh trở nên sống động, và càng trở nên thú vị hơn qua sự phản chiếu trên các giọt nước ở phía trước. Đây là một ví dụ của việc sử dụng thành công tính năng xóa phông trên iPhone."

"Cách chọn khung hình đẹp, cho thấy được thế mạnh của iPhone XS trong việc tái tạo màu sắc. Điều làm tôi thấy thích thú đó là những đường vẽ ở phía sau, được phản chiếu, làm méo một cách đặc trưng ở từng giọt nước. Bức hình làm tôi phải suy nghĩ xem hình vẽ này thể hiện điều gì?"

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 9.

"Bức hình trông thì đơn giản, nhưng việc áp dụng kĩ thuật đen trắng đã thực sự 'thổi hồn' cho phong cảnh càng trở nên hữu tình. Tính năng HDR cũng đã giúp lấy được chi tiết ở những vùng tối, cũng như không làm mây trên trời bị dư sáng."

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 10.

"Bức hình này được chụp như một ảnh vẽ của những họa sĩ thời xưa. Những vết hằn trên núi gợi cho ta thấy những vết nhăn trên mặt của người già. Chân dung và phong cảnh là 2 thứ gắn liền với nhau, giúp con người thể hiện được ý tưởng của mình. Có những thứ gợi nên những xúc cảm mà tôi không thể diễn tả được".

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ‘Shot on iPhone’ cho ta thấy sự sáng tạo luôn có giá trị hơn thiết bị chụp hình - Ảnh 11.

"Ảnh có dải biến động sáng rất tốt, cùng với đó là tất cả các chi tiết trong ảnh đều được giữ lại. Nhìn tổng thể, bức ảnh này có bầu trời xanh và màu sắc nhẹ nhàng, dễ nhìn".

10 bức hình này sẽ được Apple sử dụng để in biển quảng cáo trên toàn Thế giới.

Theo Petapixel



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn