Nikon ra mắt điều khiển từ xa cao cấp WR-1 Transceiver có khả năng gửi và nhận tín hiệu


Bên cạnh chiếc D7100, Nikon hôm nay còn giới thiệu thêm phụ kiện WR-1 Transceiver, một chiếc điều khiển từ xa độc đáo dùng cho các máy DSLR

D7100_WR1_2
WR-1 Transceiver gắn trên thân Nikon D7100


Bên cạnh chiếc D7100, Nikon hôm nay còn giới thiệu thêm phụ kiện WR-1 Transceiver, một chiếc điều khiển từ xa độc đáo dùng cho các máy DSLR của công ty. Khi gắn WR-1 Transceiver vào chân hot-shoe của camera, người dùng có thể sử dụng những remote Nikon khác hoạt động cùng băng tần 2,4GHz (ví dụ như chiếc WR-T10) để ra lệnh cho thiết bị của mình chụp hình, quay phim, thậm chí là chụp chuỗi các ảnh dạng time-lapse. WR-1 là một transceiver, tức có khả năng nhận và phát sóng, nên nó có thể điều khiển một chiếc máy ảnh khác vốn cũng đang kết nối với một bộ WR-1 thứ hai (bao gồm cả việc thay đổi từ xa các thông số như ISO, chế độ chụp, khẩu độ, tốc độ).

Khi đã gắn lên hot-shoe, WR-1 có thể gập lại phía trước 90 độ hoặc dựng thẳng lên để người dùng dễ thao tác với các nút bấm cũng như quan sát màn hình LCD của nó. WR-1 có thể điều khiển tối đa 4 "nhóm" camera cùng lúc, mỗi nhóm thực hiện một chức năng khác nhau như chụp có định thời gian, chụp bình thường, phơi sáng lâu hơn 30 giây, quay video. Nếu lắp thêm các bộ remote WR-10, người dùng có thể đặt thời gian và ra lệnh từ xa để các máy ảnh chụp xen kẽ nhau.

WR-1 hỗ trợ chọn giữa 15 kênh sóng khác nhau. Tầm hoạt động của WR-1 là một không gian dài 120m, cao 1,2m. Tuy nhiên, tầm xa có thể được nâng lên gấp đôi nếu sử dụng thêm ít nhất hai chiếc WR-1, trong đó chiếc ở giữa làm nhiệm vụ chuyển tiếp. Giá cho Nikon WR-1 là 649,99 Euro (tương đương 857 USD) và thiết bị sẽ được bán ra trong tháng Ba.
Nguồn: Dpreview


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn