Olympus bác bỏ tin đồn đóng cửa mảng kinh doanh máy ảnh


Vài ngày sau khi có thông tin lan truyền trên mạng khiến giới nhiếp ảnh được phen "náo loạn", Olympus đã chính thức bác bỏ các tin đồn rằng công ty đang có kế hoạch đóng cửa hoặc bán mảng kinh doanh máy ảnh trong một vài năm tới hoặc… mãi mãi về sau


Trong một thông báo được gửi đến Photo Focus và Sina Finance, Olympus xác nhận lại rằng mảng kinh doanh hình ảnh là động lực tăng trưởng chủ yếu giúp thúc đẩy mảng kinh doanh dịch vụ y tế, và rằng họ "có kế hoạch tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm về hình ảnh, mang tới các sản phẩm thể hiện những giá trị cốt lõi của Olympus, bao gồm sự nhỏ gọn và chất lượng quang học vượt trội."

Dưới đây là tuyên bố đầy đủ được Olympus gửi tới Photo Focus:

"Các sản phẩm của Olympus Imaging đóng vai trò quan trọng, là công nghệ thúc đẩy tất cả các mảng kinh doanh của Olympus, bao gồm các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến được sử dụng trong các mảng kinh doanh thuộc lĩnh vực khoa học, công nghiệp và y tế của Olympus. Olympus thực sự có kế hoạch tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm hình ảnh của mình, mang đến các sản phẩm thể hiện giá trị cốt lõi của Olympus, bao gồm cả sự nhỏ gọn và chất lượng ống kính quang học vượt trội."

Điều đáng chú ý là cả hai tuyên bố này đều không nhắc đến việc Olympus có tiếp tục sản xuất các sản phẩm máy ảnh tiêu dùng nữa hay không. Do đó, Sina đã đặt câu hỏi lại với phía Olympus rằng tại sao bộ phận Giải pháp Khoa học và Hình ảnh lại ít nhiều bị bỏ qua hoàn toàn trong bản chiến lược của công ty được công bố gần đây.

Đáp lại, Olympus nói rằng "kế hoạch kinh doanh cho năm tài chính tiếp theo được thiết kế để duy trì hiệu quả sự phát triển của mảng kinh doanh khoa học và sự ổn định của mảng kinh doanh hình ảnh", và hứa rằng "thông tin chi tiết về các kế hoạch kinh doanh này sẽ được nêu trong báo cáo doanh thu quý tiếp theo".

Cần nhớ rằng mục tiêu chung của Olympus vẫn là trở thành một công ty công nghệ y tế hàng đầu thế giới. Song với tuyên bố trên, dường như mảng kinh doanh máy ảnh của hãng sẽ không cần phải ngừng hoạt động để hiện thực hoá mục tiêu đó của công ty.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn