Olympus giới thiệu Air, máy ảnh 16MP điều khiển bằng điện thoại


Hãng sản xuất máy ảnh Olympus vừa giới thiệu sản phẩm Olympus Air, một chiếc "máy ảnh" có độ phân giải 16 megapixel và được điều khiển bằng điện thoại.


Olympus giới thiệu Air,

Clip giới thiệu Olympus Air

Nếu bạn cảm thấy chiếc Olympus Air này quen thuộc, thì là vì ý tưởng này đã từng được Sony hiện thực hóa trong năm 2014, với dòng sản phẩm QX. Sau Sony và HTC, Olympus sẽ là nhà sản xuất tiếp theo giới thiệu một thiết bị chụp ảnh được điều khiển bằng smartphone.

Olympus giới thiệu Air,

Olympus Air khi chưa gắn ống kính

Olympus Air bao gồm một cảm biến Micro Four Third (MFT) và ngàm gắn ống kính, có thể kết nối với mọi ống kính sử dụng ngàm MFT. Tuy nhiên thiết bị này không có màn hình và các nút điều khiển, thay vào đó bạn sẽ chủ yếu sử dụng smartphone cho mọi thao tác chụp.

Olympus giới thiệu Air,

Và khi gắn ống kính 14-42mm

Olympus Air kết nối với điện thoại qua Wi-Fi hoặc Bluetooth, và hãng này cũng sẽ cung cấp ứng dụng dành riêng cho các hệ điều hành trên smartphone. Người dùng có thể quan sát ảnh, cũng như điều chỉnh các thông số và chụp ngay trên điện thoại. Ứng dụng của Olympus sẽ bao gồm cả tính năng áp dụng bộ lọc ảnh, vốn đã được đưa lên các máy mirrorless của Olympus.

Olympus giới thiệu Air,

Thông số của Air khá ấn tượng khi nó có tới 81 điểm lấy nét, và tốc độ chụp hình liên tục lên tới 10 fps. Tốc độ màn trập cao nhất của máy ảnh này lên tới 1/16000 giây. Trên thân máy có một nút chụp cứng, nút bật tắt kết nối không giây và chân cắm tripod. Sản phẩm này sử dụng thẻ nhớ MicroSD để lưu trữ và pin lithium-ion tháo rời được.

Olympus giới thiệu Air,

Olympus giới thiệu Air,

Olympus Air sẽ được bán ở Nhật từ ngày 6/3 tới đây, với giá khoảng 6,1 triệu đồng. Một bộ kit gồm Air và ống kính Olympus 14-42mm f/3.5-5.6 sẽ có giá khoảng 9 triệu đồng. Hãng này chưa cho biết kế hoạch phát hành Air ở các thị trường khác.

Theo PetaPixel



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn