Olympus ra mắt máy ảnh OM-D E-M5 II và thiết bị ngắm red dot mới


Đáng tiếc là ngày lên kệ cũng như giá bán của bộ đôi sản phẩm trên vẫn chưa được Olympus công bố.

Chiếc E-M5 II được ra mắt với chế độ chụp đặc biệt thú vị khi có thể chụp những bức ảnh có độ phân giải 40MP bằng cảm biến ảnh 16MP. Bên cạnh đó, kính ngắm reddot dành cho máy ảnh cũng là phụ kiện rất đáng quan tâm của Olympus.

C:\Users\lOcz\Desktop\OMD EM5\OMD.jpg

Với sự thành công của chiếc E-M5 trên thị trường, Olympus mới đây đã ra mắt thế hệ hai của chiếc máy ảnh này, chiếc OM-D E-M5 II. Chiếc máy ảnh mới này vẫn kế thừa cảm biến ảnh 16 MP M4/3 của chiếc E-M5 tiền nhiệm nhưng có thể chụp ảnh được ảnh có độ phân giải lên tới 40 MP nhờ có một chế độ chụp đặc biệt.

C:\Users\lOcz\Desktop\OMD EM5\rear1.jpg

Chế độ chụp này thu nhận thông tin từ 8 bức ảnh được chụp liên tiếp bằng cảm biến 16 MP, mỗi bức ảnh cảm biến ảnh sẽ tự động di chuyển nửa pixel mỗi lần chụp. Như vậy, các bức ảnh chụp xong sẽ được xử lý để tổng hợp một bức ảnh có độ phân giải rất cao tương đương với các bức ảnh được chụp bởi các máy ảnh có cảm biến có độ phân giải 40 MP.

Tuy vậy, quá trình này khá mất thời gian, 1 giây để chụp 8 bức ảnh, 2 giây để xử lý hết chỗ ảnh đó, tổng cộng mất khoảng ít nhất 3 giây để có được một bức ảnh có độ phân giải cao như vậy. Do đó, Olympus khuyến cáo người dùng nên sử dụng tripod khi chụp ảnh ở chế độ này để đảm bảo máy ảnh không di chuyển trong quá trình chụp ảnh.

C:\Users\lOcz\Desktop\OMD EM5\side.jpg

Bên cạnh chế độ chụp đặc biệt mới, E-M5 II có dải ISO từ 200-25600, chống rung cảm biến 5 trục hỗ trợ chống rung tối đa 5 stop, tốc độ chụp tối đa 1/8000 giây bằng cửa trập cơ, 1/16000 giây bằng chế độ cửa trập điện tử, 81 điểm lấy nét tự động và có thể chụp liên tiếp 10 hình một giây ở chế độ chụp RAW. Rất ấn tượng cho một thân hình bé nhỏ của E-M5 II!

C:\Users\lOcz\Desktop\OMD EM5\top.jpg

Thân máy được thiết kế theo phong cách cổ điển và được build rất chắc chắn để có thể chống bụi và chống nước nhẹ. E-M5 II được trang bị một màn hình 3 inch cảm ứng, kính ngắm điện tử 3.36 triệu điểm ảnh và bao phủ hoàn toàn 100% khung hình.

Ngoài ra, trên thân máy còn có 2 bánh xe điều khiển bằng kim loại được thiết kế theo phong cách cổ điển của các dòng máy ảnh film. Chiếc máy này cũng được trang bị tính năng Wi-fi, quay film full-HD, jack cắm thiết bị ghi âm và cổng HDMI ngoài. Theo dự tính, E-M5 II sẽ bắt đầu được bày bán trong tháng này với giá khoảng 1.100 đô la.

C:\Users\lOcz\Desktop\OMD EM5\olympusdotsight.jpg

Bên cạnh chiếc máy ảnh mới, Olympus cũng ra mắt thêm một thiết bị độc đáo: kính ngắm red-dot cho máy ảnh. Chắc hẳn các bạn không lạ lẫm gì với thiết bị ngắm này trên các dòng súng trường tấn công, nhưng đây là lần đầu tiên thiết bị này được gắn trên máy ảnh. Thiết bị này có tên là EE-1, được thiết kế để người dùng có thể bám theo các vật thể di chuyển nhanh, khó bắt bám khi ngắm bằng kính ngắm thông thường.

C:\Users\lOcz\Desktop\OMD EM5\looslike.jpg

EE-1 được gắn lên máy bằng chân hot-shoe, chạy bằng pin ngoài, chống nước, chống bụi và có thể điều chỉnh độ sáng cũng như tâm ngắm. Điều này giúp cho người dùng có thể tùy chỉnh theo ý muốn của mình để gia tăng trải nghiệm sản phẩm. Thiết bị này đặc biệt hữu dụng trong các trường hợp như chụp panning hay chụp thiên nhiên hoang dã khi các chủ thể bức ảnh di chuyển rất nhanh, khó nắm bắt. Đặc biệt là khi sử dụng các ống kính có tiêu cự từ dài đến rất dài thì thiết bị này càng trở nên hữu dụng.

Olympus vẫn chưa công bố thời điểm bán cũng như giá bán. Nhưng theo giới thạo tin, 129 USD sẽ là cái giá để sở hữu thiết bị rất thú vị và hữu ích này.

Tham khảo: petapixel



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn