SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí


Word Press Photo 2014 có 58% tác phẩm tham dự được chụp bởi máy ảnh Canon, tiếp sau đó là Nikon với 28%. Trang PetaPixel đăng tải Infographic dẫn nguồn từ Hastalosmegapixeles cho thấy cái nhìn trực quan về các thiết bị tạo nên những bức ảnh tham dự Giải Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo) năm 2014.


SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí

Theo đó, Canon EOS-1D X là máy ảnh được sử dụng nhiều nhất. Xếp ngay sau cũng là hai thiết bị khác của Canon, chiếc 5D Mark II đã ra mắt được 6 năm, hiện ngừng sản xuất và phiên bản kế nhiệm 5D Mark III. Vị trí thứ tư đến thứ sau thuộc về Nikon với các model lần lượt là D700, D4 và D800. Những thứ hạng sau thuộc về một vài thiết bị khác của Canon, Nikon cũng như Sony, Leica và Mamiya.

Nhìn chung, Canon vẫn chiếm lĩnh thị trường với thị phần tới 58%. Tiếp sau đó là Nikon chiếm 28%, Leica 7%, Sony 5% và Mamiya 2%.

SLR vẫn là lựa chọn hàng đầu trong nhiếp ảnh báo chí
Canon EOS-1D X.

Máy ảnh không gương lật (mirrorless) đang có tín hiệu tăng trưởng trên thị trường chung nhưng trong nhiếp ảnh báo chí, số lượng thiết bị mirrorless chỉ chiếm 3%, một con số quá nhỏ so với 88% của máy ảnh SLR.

Điểm đáng lưu ý là trong thời đại kỹ thuật số, yêu cầu tác nghiệp nhanh và sự lên ngôi của báo điện tử nhưng vẫn còn 2% nhiếp ảnh gia báo chí dùng máy ảnh tương tự (máy phim) để tác nghiệp, trong khi đó 98% sử dụng máy ảnh kỹ thuật số. Máy ảnh khổ trung (medium-format) Mamiya 7 hay một vài model phổ thông, ra đời từ khá lâu của Canon, Nikon cũng được sử dụng.

World Press Photo là cuộc thi ảnh thường niên được đánh giá có quy mô và danh giá nhất thế giới trong lĩnh vực báo chí. Việt Nam cũng có tác giả được giải thưởng này.

Theo VNE



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn