Sony phủ nhận công nghệ chống rung 5 trục trên máy ảnh A7 II là công nghệ của Olympus


Khi Sony Alpha 7 II xuất hiện, công nghệ chống rung 5 trục là thứ mà mọi người chú ý nhất.


Chúng ta vẫn tin về việc công nghệ đó được Olympus chia sẻ cho Sony. Nhưng mới đây, quản lý cấp cao của Sony cho biết "công nghệ chống rung 5 trục của hãng không phải là loại của Olympus, đó là một công nghệ độc quyền của Sony". Điều này nghe khá vô lý khi mà Sony có một lượng lớn cổ phiếu của Olympus. Có lẽ những gì Sony làm đó là đưa công nghệ cho máy ảnh Mirrorless này lên cảm biến Full Frame và tự nhận nó là "độc quyền" và do chính Sony phát triển.

Lật lại dòng dự kiện từ ngày 1/10/2012, Sony và Olympus đã có một buổi họp báo tại Tokyo để thông báo sự hợp tác giữa hai ông lớn trong làng máy ảnh thế giới. Hôm đó, hai hãng đã đi đến những thoả thuận chính bao gồm:
  • Sony sẽ giữ lại hệ thống máy ảnh Micro Four Third của hãng
  • Sony sẽ cung cấp cảm biến ảnh cho Olympus
  • Olympus sẽ chia sẽ kiến thức và công nghệ về ống kính và máy Mirrorless cho Sony
  • Các bộ phận của máy ảnh mirrorless sẽ được do 2 hãng cùng hợp tác sản xuất trong tương lại (ví dụ ống ngắm điện tử EVF, màn hinhd OLED)
sony-and-olympus. 
Đại diện Sony và Olympus tại buổi họp báo ở Tokyo
Mọi thứ tiếp tục lắng xuống đến tháng 7/2013, nhiều nguồn tin cho biết Olympus đang chia sẻ công nghệ chống rung 5 trục cho Sony. Các máy ảnh dùng ngàm A-mount tiếp theo của Sony sẽ được trang bị một công nghệ chống rung gọi là “5-axis SSM". Đến ngày 20/11/2013, chủ tịch của Olympus là Sasa đã chính thức xác nhận điều đó.

Tuy nhiên, đến ngày hôm nay, Sony mới giới thiệu chiếc máy ảnh đầu tiên có công nghệ chống rung này, và đó là chiếc Sony Alpha A7 II dùng ngàm E-mount. Dư luận đang nghi vẫn rằng liệu đây có phải là một chiêu trò quảng cáo của Sony không? Hay đây là một kiểu "nhầm lẫn vô tình" giống như Nikon đã từng tuyên bố họ dùng cảm biến riêng của mình? Và, cách đây vài hôm, Sony đã trả lời: "công nghệ chống rung 5 trục của hãng không phải là loại của Olympus, đó là một công nghệ độc quyền của Sony".
Theo tinhte.vn


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn