Sony vượt mặt Nikon để trở thành hãng máy ảnh thứ 2 Thế giới


Sony vượt mặt Nikon để trở thành hãng máy ảnh thứ 2 Thế giới và hiện tại vị trí đứng nhất vẫn đang thuộc về Canon


Mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy ảnh đứng đầu Thế giới vào năm 2021 của Sony đang càng ngày càng gần, khi mới đây hãng này thông báo đã vượt mặt Nikon để giữ vị trí thứ 2 trên thị trường toàn cầu, chỉ đứng sau Canon.

Sony vượt mặt Nikon để trở thành hãng máy ảnh thứ 2 Thế giới - Ảnh 1.

Trong một sự kiện thông báo về việc đầu tư số tiền 9 tỷ USD vào mảng sản xuất cảm biến hình ảnh vào 2018, Sony đã đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng máy ảnh đứng đầu trong 3 năm, vị trí đã được giữ bởi Canon trong nhiều năm. Sony đã có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, và như đã đề cập thì đã truất ngôi đứng nhì của Nikon.

Sony vượt mặt Nikon để trở thành hãng máy ảnh thứ 2 Thế giới - Ảnh 2.


Hãng điện tử Nhật Bản chia sẻ rằng thị phần trong thị trường máy ảnh chụp hình (still camera) trị giá 11.9 tỷ USD đã tăng từ 20% của 2017 lên tới 24% trong 2018. Thị phần của Sony trong thị trường máy ảnh nhỏ (compact) tăng từ 26% lên 29%, và đã giữ vị trí đứng đầu. Với máy ảnh thay ống kính (ILC), hãng tăng từ 19% lên 23%.

Sony vượt mặt Nikon để trở thành hãng máy ảnh thứ 2 Thế giới - Ảnh 3.

Sony cũng đã thông báo rằng đã giữ vị trí đứng đầu trong thị trường máy ảnh Full-frame tại thị trường Mỹ vào cuối năm ngoái. Hiện hãng còn hơn 2 năm để thực hiện được lời hứa của mình và vượt qua Canon, có được ngôi vị đứng đầu trên toàn cầu.

Sony vượt mặt Nikon để trở thành hãng máy ảnh thứ 2 Thế giới - Ảnh 4.



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn