Tamron trình làng ống kính 85mm f/1.8 có chống rung và 90mm f/2.8


Trước thềm sự kiện CP+, Tamron đã cho ra mắt ống kính 85mm f/1.8 Di VC USD và Macro 90mm f/2.8 Di 1: 1 VC USD dành dòng DSLR Full Frame

Cả hai ống kính đều thuộc dòng SP mới với thiết kế hiện đại, tích hợp chống rung quang học và chất lượng quang học cao với nhiều tính năng cao cấp được tích hợp.

Ống kính Tamron SP 85mm f/1.8 Di VC USD.

Theo Petapixel, Đây là ống kính tiêu cự 85mm đầu tiên trên thế giới tích hợp chống rung quang học đến 3.5 stop, kết hợp với khẩu độ lớn f/1.8. Tamron cho biết đã tối ưu thuật toán của hệ thống motor lấy nét,cho phép lấy nét nhanh hơn, chính xác hơn so với các hệ thống trên ống 35mm và 45mm trước đây.

Thiết kế của dòng SP mới rất nhẹ nhàng và hiện đại với lớp vỏ đen nhám và vòng kim loại sáng bóng ở đáy ống kính. Bên trong ống kính là một thấu kính tán xạ thấp LD và một thấu kính tán xạ cực thấp XLD. Tamron cho biết, với hệ thống thấu kính này, bạn có thể thoải mái sử dụng ống kính này ở khẩu độ lớn nhất mà vẫn đảm bảo độ nét trên toàn khung hình, đồng thời giảm thiểu đáng kể quang sai. 9 lá khẩu được tích hợp với độ mở khẩu lớn giúp cho bokeh tròn đẹp, tự nhiên.

Ống 85mm mới cũng được trang bị lớp tráng phủ độc quyền của dòng SP mới là eBAND, BBAR và lớp phủ Flourine trên bề mặt hệ thấu kính cho khả năng chống lóa, chống hiện tượng bóng ma và tối ưu lượng ánh sáng đi vào ống kính.

Bên cạnh đó, lớp phủ Coatings Flo giúp chống nước và chống thấm dầu áp dụng trên bề mặt trước cho phép loại bỏ an toàn và dễ dàng dấu vân tay, bụi bẩn và vết ố. Hơn nữa, ống kính được gia cố nhằm ngăn chặn tối đa sự xâm nhập của nước, giúp ống kính hoạt động tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nếu như trước đây hệ thống điều khiển khẩu độ điện từ Electromagnetic diaphragm chỉ có trên phiên bản ống kính Canon thì giờ đây Tamron đã đem hệ thống này lên cho cả phiên bản ngàm Nikon F. Hệ thống này giúp điều khiển khẩu độ một cách chính xác hơn, mượt mà hơn.

Ống kính Tamron SP 90mm f/2.8 Di Macro 1: 1 VC USD.

Đây là ống kính chiến lược của Tamron, thay thế cho ống Macro SP AF 90mm F/2.8 nổi tiếng và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS hay Canon EF 100mm f/2.8L Macro IS USM.

Bên trong ống kính mới, Tamron tích hợp một cảm biến gia tốc để ghi lại các rung động của máy, sau đó tính toán để dịch chuyển thấu kính, cho khả năng chống rung ở mọi tiêu cự, từ tiêu cự gần nhất đến vô cực. Hệ thấu kính cấu thành gồm 14 yếu tố trong 11 nhóm với một thấu kính LD tán xạ thấp và hai thấu kính XLD tán xạ cực thấp. Ống kính có khoảng cách lấy nét gần nhất 13,9mm và tỉ lệ phóng đại macro 1:1.

Các lớp tráng phủ eBAND, BBAR và Florine cũng được trang bị trên ống kính này. Sản phẩm cũng gây ấn tượng với với hiệu ứng bokeh to tròn, lung linh nhờ vào việc sử dụng 9 lá khẩu tròn trong hệ thống cấu thành khẩu độ. Tamron cũng không quên trang bị khả năng chống bụi bẩn và chống thấm nước cho ống kính này.

Được biết, ống kính Tamron SP 85mm f/1.8 Di VC USD sẽ lên kệ vào tháng 4/2016 nhưng vẫn chưa tiết lộ thông tin về giá cả. Riêng ống kính SP 90mm f/2.8 Di VC USD Macro sẽ bán ra vào tháng sau với các ngàm Canon, Nikon F / FX và Sony A-mount. Riêng phiên bản Sony A-mount sẽ không có chống rung. Giá bán lẻ của ống kính là 649 USD (khoảng 14,5 triệu đồng).

theo vnreview.vn



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn