Thêm kết nối không dây cho DSLR dễ dàng bằng bộ điều khiển CASE


Tin vui cho những chiếc máy ảnh DSLR cũ chưa được tích hợp wifi. Bộ kết nối CASE sẽ đem lại kết nối không dây cho nhưng chiếc DSLR như vậy với giá rất phải chăng

Tính năng kết nối không dây dần trở nên rất phổ biến và tiện dụng trên các dòng DSLR đời mới. Với tính năng này được tích hợp trên DSLR, người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng thú vị như chuyển ảnh trực tiếp lên máy tính, điều khiển hoạt động DSLR từ xa…

C:\Users\lOcz\Desktop\CASE\case-remote-fstoppers-review-jason-hudson-1lead.jpg

Nhưng thật không may, với nhiều dòng máy ảnh cũ hơn, tính năng này chưa có. Không phải ai cũng có đủ lực để lên đời DSLR mới chỉ vì thêm tính năng không dây và vì vậy bộ điều khiển CASE được phát triển để mang tính năng kết nối không dây đến với những chiếc DSLR cũ chưa được hỗ trợ.

C:\Users\lOcz\Desktop\CASE\2.jpg

Bộ điều khiển CASE được gắn vào DSLR thông qua cổng kết nối USB đồng thời tạo kết nối wifi để kết nối với các thiết bị thông minh khác như tablet hay smartphone.

CASE cung cấp cho người dùng khả năng live-view thông qua smartphone đồng thời cho phép điều khiển nhiều thông số khác của DSLR như chụp từ xa, kích hoạt HDR, canh nét và chuyển file trực tiếp lên tablet hay smartphone.

So với nhiều đấu thủ cạnh tranh khác như CamRanger, Weye Feye và iUSBport, CASE nhỏ gọn hơn nhiều và giá cả cũng cạnh tranh hơn.

C:\Users\lOcz\Desktop\CASE\3.jpg

Bộ kết nối gắn trên thân DSLR có kích thước 5 x 5 cm và có tùy chọn gắn liền lên thân DSLR qua ngàm gắn hotshoe. Mang hình hài nhỏ gọn nhưng CASE có thể phát sóng wifi khá mạnh, lên đến gần 46 m.

Bên cạnh phần cứng, CASE đi kèm với một ứng dụng riêng dành cho table và smartphone hoạt động tốt trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Người dùng khi sử dụng chỉ cần đơn giản cắm CASE vào thân DSLR thông qua cổng USB, tải ứng dụng về sau đó kết nối thiết bị cầm tay vào mạng wifi phát ra từ CASE là có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của ứng dụng.

Thời lượng pin của thiết bị cũng khá tốt, trong điều kiện bình thường có thể đáp ứng được từ 4-5 tiếng đồng hồ hoạt động liên tục, đủ cho một buổi chụp và có thể sạc lại thông qua cổng USB.

Một số ưu điểm của CASE:

• Kết nối không dây và tính năng live-view trên các thiết bị cầm tay.

• Ứng dụng được thiết kế tốt, thân thiện với người dùng.

• Tính năng xem lại ảnh rất dễ sử dụng và nhanh, đồng thời ảnh được xem lại chất lượng cao, có thể sử dụng để đánh giá ngay và luôn chất lượng ảnh chụp.

Bên cạnh đó còn một số vấn đề mà người dùng phản hồi như:

• Độ trễ giữa thiết bị cầm tay và máy ảnh còn cao.

• Build yếu, không phù hợp để quăng quật.

C:\Users\lOcz\Desktop\CASE\4.jpg

Với những ưu nhược điểm của CASE, người dùng vẫn còn một tiêu chí nữa, đó là giá bán của thiết bị này. Chỉ với 129 USD, chiếc máy ảnh đã có thể tính năng wifi và đó là cái giá rất phải chăng. Mặc dù còn nhiều điểm cần cải thiện như độ trễ lớn, CASE thực sự vẫn đáng là món đồ nâng cấp mới cho những chiếc máy DSLR không chuyên.

Tham khảo: fstoppers



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn