Những úng dụng thay thế Photoshop tốt nhất hoàn toàn miễn phí


Photoshop đã trở nên quá phổ biến, đến mức bạn có thể sử dụng tên của nó như một động từ. Nhưng nếu muốn sử dụng được nó một cách hợp pháp, trước hết bạn phải bỏ ra ít nhất 10 USD/tháng


Đừng lo, có rất nhiều ứng dụng hoàn toàn miễn phí có thể thay thế được cho Photoshop. Dưới đây là một vài lựa chọn tốt nhất, theo tổng hợp từ trang Gizmodo.

Adobe Photoshop Express

Ứng dụng này sở hữu những tính năng cơ bản nhất của Photoshop, tất nhiên bạn chẳng phải bỏ ra một xu nào. Bạn có thể sử dụng Photoshop Express trong trình duyệt, hoặc tải về các ứng dụng dành cho Android hay iOS. Một số chức năng chính của nó bao gồm: cắt xén, xoay và thay đổi kích thước ảnh, điều chỉnh những thông số như độ sáng và độ tương phản, hay xoá bỏ hậu cảnh với một vài cú click nhanh gọn. Ngoài ra, Adobe Photoshop Express còn có một công cụ "Spot Healing" hữu dụng cho phép bạn xoá bỏ một số chi tiết thừa thãi trong các bức ảnh.

Tất nhiên, bạn sẽ không có được khả năng kiểm soát ở mức độ từng điểm ảnh như khi mua gói Creative Cloud, nhưng bù lại, bạn không phải lo về tiền bạc - chính xác thì chẳng có gì để lo cả! Bạn có thể dùng thử một thời gian để xem ứng dụng này có đáp ứng được nhu cầu biên tập ảnh của bạn hay không trước khi chuyển sang sử dụng gói trả phí tháng.

Các chức năng trong ứng dụng dành cho Android và iOS không giống hệt như những gì bạn có thể làm trên web, và ngày càng có thêm nhiều ứng dụng con của Photoshop xuất hiện - bạn có thể thử qua Adobe Photoshop Mix và Adobe Photoshop Fix trên Android lẫn iOS, tất cả đều miễn phí!

GIMP

GIMP (Gnu Image Manipulation Program) luôn là lựa chọn thay thế mặc định đối với bất kỳ ai đang muốn một phần mềm desktop miễn phí có khả năng chỉnh sửa ảnh ngang ngửa Photoshop. Nó không có nhiều tính năng như "con cưng" của Adobe, nhưng vẫn đi kèm một bộ công cụ phong phú đầy ấn tượng - và dù việc sử dụng GIMP có lẽ hơi vất vả đối với những người dùng mới, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với nó đâu.

Nhiều tác vụ cấp cao mà chúng ta vẫn nghĩ sẽ cần đến Photoshop - lọc hình ảnh cao cấp, ghép nhiều hình ảnh lại với nhau... - đều có thể thực hiện được một cách hoàn hảo trong GIMP. Phần mềm này có các phiên bản dành cho Windows, macOS, và Linux. Bạn sẽ tìm thấy hàng tấn tài liệu hướng dẫn và tài nguyên trên web để nhanh chóng làm chủ được những tính năng chuyên sâu.

GIMP đã được phtas triển trong hơn 20 năm, và bạn càng dành nhiều thời gian sử dụng, ứng dụng sẽ càng thể hiện rõ sức mạnh của nó. Từ một bộ cọ vẽ cực kỳ đa dạng, đến những tinh chỉnh mà bạn có thể áp dụng lên các bộ lọc, GIMP có đủ những chức năng cần thiết để thực hiện tốt bất kỳ tác vụ chỉnh sửa hình ảnh nào. Bạn cũng có thể sử dụng một biến thể mới nhất của GIMP mang tên Glimpse.

Pixlr

Nếu phần mềm desktop là quá truyền thống đối với bạn, thì Pixlr là một trình biên tập ảnh chạy trên trình duyệt mà bạn nên thử qua. Nó trông như, và mang lại cảm giác như Photoshop, nhưng miễn phí và chạy trực tuyến từ bất kỳ đâu - bạn có thể nạp ảnh từ máy tính, hoặc nhập ảnh trực tiếp từ một địa chỉ trên web. Nếu muốn có thêm nhiều tính năng, bộ lọc, các hiệu ứng, và các tài nguyên khác, thì bạn có thể chọn trả một khoản phí nhỏ mỗi tháng.

Thực ra, có hai phiên bản Pixlr: Pixlr X đơn giản, trực quan, và Pixlr E phức tạp hơn, giao diện gần như giống hệt Photoshop nhưng chạy bên trong một trình duyệt. Pixlr E có các công cụ như Dodge, Burn, Blur, và Clone Stamps, cùng hàng loạt các công cụ chọn khác - có thể nói bộ công cụ của nó không khác Photoshop là bao. Chưa hết, Pixlr E còn hỗ trợ chồng văn bản và layer, và nếu bạn mở menu Filter, bạn sẽ thấy đủ loại hiệu ứng vừa kỳ dị lẫn tuyệt vời để tha hồ thử nghiệm.

Từ công cụ chọn màu cao cấp, đến vô số tuỳ chọn chỉnh sửa ảnh, có rất nhiều thứ bạn sẽ thích trên Pixlr E (và Pixlr X), và còn tuyệt hơn khi bạn có thể tinh chỉnh nhiều tuỳ chọn trong các công cụ theo ý mình nữa. Đây không chỉ là hai trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến tốt nhất, mà còn là một trong những ứng dụng nền web hàng đầu thế giới nữa.

Paint.NET

Paint.NET ban đầu được xem như một phiên bản nhiều tính năng hơn của công cụ Paint mặc định cài sẵn trong Windows, nhưng dần dần đã tiến hoá và trở thành một ứng dụng chỉnh sửa ảnh yêu thích của nhiều người dùng Windows trong suốt nhiều năm. Nó không mạnh mẽ bằng, nhưng lại dễ sử dụng hơn GIMP và có giao diện thân quen hơn với những người đã từng dùng Photoshop.

Trong Paint.NET, bạn có toàn quyền kiểm soát giao diện trong mờ của nó, do đó bạn có thể kéo các cửa sổ và hộp thoại đi bất kỳ đâu để phù hợp với sở thích của mình. Về mặt tính năng, Paint.NET có mọi tính năng cơ bản của một trình chỉnh sửa ảnh, và còn nữa: nó hỗ trợ layer, có một danh sách hiệu ứng nhỏ nhưng hữu dụng, và các plug-ins do cộng đồng phát triển có thể giúp mở rộng tính năng của nó hơn nữa (ví dụ, hỗ trợ thêm nhiều định dạng tập tin khác).

Paint.NET chắc chắn là một trong những giải pháp thay thế Photoshop với giao diện thân thiện nhất, và dù nó không sở hữu quá nhiều tính năng cao cấp, vẫn có một lượng lớn người dùng thích thú với bộ công cụ gọn gàng cùng các tuỳ chọn menu của nó. Với các công cụ văn bản, hình dạng, và cọ vẽ, Paint.NET còn là một phần mềm khá tốt để tạo artwork. Nếu thấy phần mềm này hữu dụng, bạn có thể mua nó từ Microsoft Store với giá 7 USD, hoặc tải về miễn phí từ website Paint.NET.

Polarr

Giống Pixlr, Polarr là phần mềm freemium chứ không phải miễn phí, nhưng gói miễn phí vẫn cung cấp cho bạn khá nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh và hiệu ứng để sử dụng. Nếu chọn trả phí tháng, bạn có thể sở hữu nhiều tính năng cao cấp hơn như chồng hình, cùng các bộ lọc và các tuỳ chọn xuất tập tin khác.

Ngoài phiên bản chạy trên nền web tại đây, bạn có thể cài đặt ứng dụng Polarr cho macOS, Windows, iOS và Android. Dù phần mềm này phù hợp nhất cho việc chỉnh sửa tổng quát, sửa độ sáng, độ tương phản, màu sắc... bạn vẫn có thể đi sâu vào chi tiết ảnh hơn nếu cần.

Bạn có thể cắt xén, tăng độ sắc nét, và làm biến dạng hình ảnh, tinh chỉnh curves và thêm đường viền, xoá chi tiết thừa, hay áp dụng các tuỳ chọn tăng cường hình ảnh một cách tự động nữa. Polarr không tìm cách sao chép mọi thứ từ Photoshop, mà giống như một sản phẩm giản lược với giao diện bóng bẩy, có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu chỉnh sửa ảnh của bạn.

theo Gizmodo



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn