Cụ thể, theo thống kê doanh số mới nhất thì Canon đã đạt được 22% doanh số sau khi tung ra hệ thống máy ảnh EOS R. Thống kê này được trang BCN Retail đưa ra, trong đó cho thấy trong tháng 10 vừa qua doanh số của Sony chỉ còn 67%, Canon đạt 22,1% và Nikon là 10,4%. Chỉ mới vài tháng trước Sony vẫn đang chễm chệ ở con số 99,5%.
Sony đang phải chia miếng bánh này cho cả hai đối thủ là Canon và Nikon khi họ vừa ra mắt hệ thống máy ảnh Mirrorless Full Frame cách đây không lâu. Còn đối với Sony, họ đã bước vào thị trường này từ thời 2013 với sản phẩm đầu tiên là A7.
Một điều cần lưu ý là Nikon chỉ mới tung 1 trong 2 chiến binh của mình của hệ Z Series: Z7 đã ra mắt vào tháng 9, trong khi đó Z6 vẫn đang chờ ngày lên kệ. Thị trường máy ảnh Mirrorless Full Frame đã bắt đầu có sự cạnh tranh thật sự, và theo Canon Rumors dự đoán Canon sẽ lấy được 50% thị phần trong vòng 1 năm, ngay sau khi hệ sinh thái EOS R (gồm máy ảnh lẫn lens) bắt đầu phong phú hơn