Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhật báo Nikkei, Chủ tịch kiêm CEO Canon ông Fujio Mitarai đã chia sẻ về tình hình phát triển của thương hiệu máy ảnh Nhật Bản này hiện nay.
Ông cho rằng, đã đến lúc Canon cần phải tự nhìn nhận lại đường lối phát triển nếu muốn duy trì sự cạnh tranh trong thế giới công nghệ đang phát triển từng ngày.
Khi được hỏi về những gì ông tin đang là vấn đề lớn nhất mà Canon phải đối mặt, Mitarai khẳng định, Canon đang thiếu trầm trọng những công nghệ đột phá, có thể tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Mitarai chia sẻ: "Mục tiêu chủ yếu của chúng tôi trong năm nay là tập trung tìm kiếm công nghệ đột phá nhất".
CEO Fujio Mitarai tin tưởng Canon sẽ tìm lại được vị thế nếu biết cách đọc hiểu tốt hơn "xu hướng của thời đại".
Đọc xu hướng của thời đại có thể hiểu là việc không ngừng nắm bắt các xu thế công nghệ nổi lên. Nếu có thể, việc tự tạo ra các xu hướng công nghệ cho thị trường cũng sẽ là lợi thế quan trọng giúp Canon vượt lên các hãng khác.
Trong thời đại số khi mọi thông tin đểu mở, các hãng sản xuất đi sau hoàn toàn có khả năng đánh bật các tên tuổi lão làng nhờ "sự thức thời", biết nắm bắt tâm lý của thị trường.
Cuối cùng, vị CEO 82 tuổi khẳng định, Canon đã đến lúc phải mở rộng suy nghĩ, tìm kiếm những ý tưởng vượt ngoài khuôn khổ truyền thống để tiếp tục tồn tại và phát triển.
Không phải ngẫu nhiên khi CEO Mitarai chia sẻ thông điệp trên. Bởi lẽ hiện nay, mảng kinh doanh ngoài máy ảnh đang đem về cho Canon khoảng 30% doanh thu, mảng thiết bị văn phòng thậm chí còn đóng góp tới 40%. Trái ngược lại, camera hiện chỉ đem về 30% doanh thu và trong tương lai, con số này có thể sẽ giảm sâu hơn nữa khi thị trường máy ảnh dần suy thoái.
theo vnreview