Adobe giới thiệu phần mềm biên tập ảnh Photoshop Elements 2020 tích hợp trí tuệ nhân tạo


Adobe mới đây đã giới thiệu phiên bản mới nhất của phần mềm biên tập ảnh Photoshop Elements dành cho người dùng không chuyên. Nhờ sức mạnh của trí tuệ nhân tạo Sensei do Adobe phát triển, Photoshop Elements 2020 được bổ sung nhiều hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ chỉ với một cú click chuột


Photoshop Elements từ lâu đã được Adobe nhắm đến đối tượng người dùng không chuyên về nhiếp ảnh; hãng chủ yếu tập trung tối ưu hoá sự dễ sử dụng của phần mềm này. Nhờ đó, người dùng nào đam mê về nhiếp ảnh cũng có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng nhờ phần mềm này, bất kể trình độ biên tập ảnh của họ đang ở mức độ nào. Và giờ đây, nhờ những cải tiến trong công nghệ trí tuệ nhân tạo và hình ảnh máy học, Photoshop Elements đang tiến gần mục tiêu đó hơn bao giờ hết.

Hầu hết các cải tiến của Photoshop Elements 2020 đều liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo Sensei của Adobe được tích hợp vào phần mềm này. Nhờ công nghệ máy học mạnh mẽ, Photoshop Elements 2020 được bổ sung thêm rất nhiều hiệu ứng ảnh sáng tạo và cải tiến cả các tác vụ chỉnh sửa ảnh cơ bản.

"Auto Creations" là tính năng giúp người dùng giả lập độ sâu trường ảnh nông (nhằm tạo ra các bức ảnh "xoá phông") hoặc tạo ra những bức ảnh với phần hậu cảnh là đen trắng - chỉ có chủ thể có màu sắc. Tính năng chọn vùng ảnh chỉ với một cú click chuột cho phép người dùng tách chủ thể là người trong bức ảnh một cách nhanh chóng và "thông minh" mà không cần các thao tác chỉnh sửa thủ công nhiều. Tính năng làm mịn da mới giúp bạn cải thiện các bức ảnh chân dung nhanh chóng chỉ với một click chuột. Đồng thời, một tính năng rất thú vị khác của Photoshop Elements 2020 là có thể biến một bức ảnh đen trắng thành ảnh màu nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học.

Dưới đây là một số hình ảnh minh hoạ về sức mạnh của các công cụ này:

Cùng với các tính năng dựa trên AI Sensei, Adobe còn bổ sung thêm phần hướng dẫn cho hai tác vụ chỉnh sửa ảnh mới. Cụ thể, phần mềm sẽ hướng dẫn bạn từng bước một quy trình để thực hiện một tác vụ chỉnh sửa ảnh nào đó, nhằm giúp người dùng "vừa làm, vừa học".

Hai tác vụ mới được bổ sung hướng dẫn cụ thể gồm "xoá các vật thể không mong muốn trong ảnh" và "dùng cọ vẽ (brush) để vẽ một mẫu hình (pattern) nào đó lên ảnh".

Dĩ nhiên, Photoshop Elements 2020 sẽ không phải là lựa chọn của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng với người dùng không chuyên, những người đam mê nhiếp ảnh muốn cải thiện chất lượng những bức ảnh của mình mà không muốn "học hành" chuyên sâu hoặc không muốn đăng ký thuê bao cả bộ Creative Cloud đắt tiền của Adobe, thì phần mềm này là lựa chọn thích hợp.

Để tìm hiểu thêm về phần mềm Photoshop Elements 2020 hoặc phần mềm biên tập video dành cho người dùng không chuyên Premiere Elements 2020, bạn có thể tham khảo bài blog này của Adobe. Photoshop Elements hiện đang được bán với giá 100 USD (khoảng 2,33 triệu đồng) đối với bản cài đặt mới, hoặc 80 USD (khoảng 1,86 triệu đồng) nếu nâng cấp từ phiên bản Photoshop Elements cũ hơn.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn