Các phần mềm biên tập video cho những ai mới vào nghề


Biên tập video chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, ngay cả đối với những người dùng có kinh nghiệm. Đối với những người mới bắt đầu "chập chững" tìm hiểu về dựng phim, các phần mềm biên tập video nhìn chung thường có giá khá cao, trong khi giao diện và các tính năng lại khó sử dụng, không phải ngày một ngày hai "mày mò" là được.


Bài viết này, tổng hợp từ trang Howtogeek, sẽ gợi ý một số phần mềm dựng phim đơn giản dễ dùng, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu những khái niệm và thao tác cơ bản về biên tập phim.

Các phần mềm được liệt kê dưới đây bao gồm cả các phần mềm miễn phí và trả phí, hoạt động trên các PC Windows và macOS. Với những người dùng chỉ sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, chúng tôi cũng có một lựa chọn dành cho bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu một công cụ biên tập phim hoạt động hoàn toàn dựa trên nền web. Vì vậy, dù đang sử dụng nền tảng nào và có "ngân sách" bao nhiêu, bạn cũng có thể sử dụng ít nhất một trong số những phần mềm mà chúng tôi đề cập dưới đây.

Công cụ chỉnh sửa video trả phí tốt nhất cho người mới: Corel VideoStudio Pro (70USD)

Corel là công ty phần mềm có tuổi đời thậm chí còn dài hơn nhiều độc giả đang đọc bài viết này. Công ty được thành lập từ hơn 30 năm về trước, và khoảng thời gian đó cũng đem lại cho Corel nhiều kinh nghiệm để phát triển một công cụ chỉnh sửa video thân thiện với người mới bắt đầu bước vào nghề. Phần mềm VideoStudio của họ thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng.

Giao diện của VideoStudio không quá phức tạp hoặc cao cấp như các sản phẩm của Adobe (ngay cả phần mềm biên tập video giản lược của hãng này là Premiere Elements cũng vẫn tạo cảm giác "choáng ngợp" cho người mới). Dù vậy, VideoStudio vẫn mang đến một số công cụ và nguyên tắc làm việc cơ bản của nghề, mà bạn sẽ cần phải thành thạo nếu bạn muốn tiến sâu hơn trong lĩnh vực chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Cụ thể, phần mềm này cung cấp cho bạn các công cụ biên tập video trên dòng thời gian (timeline) và một số hiệu ứng cơ bản, rất phù hợp nếu bạn chỉ cần làm một bài thuyết trình đơn giản hay một video YouTube. Với mức giá chưa tới 100 USD cho phiên bản đầy đủ cùng 30 ngày dùng thử nếu bạn vẫn chưa chắc chắn với quyết định chọn mua, VideoStudio Pro 2019 là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người làm video không chuyên.

Link tải phần mềm VideoStudio Pro

Công cụ chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất cho người mới: HitFilm Express

Phần lớn phần mềm chỉnh sửa video miễn phí thường chỉ cung cấp một số tính năng cơ bản. Tuy nhiên, HitFilm Express lại mang đến một hệ thống các tính năng có khả năng giải quyết được các nhiệm vụ biên tập video cao cấp, mà vẫn không khiến người dùng gặp khó khăn hay "choáng ngợp" với giao diện phức tạp. Phần mềm cũng cho phép người dùng truy cập và sử dụng một vài kho hiệu ứng đặc biệt - một công cụ tuyệt vời dành cho những người trẻ hay các học sinh, sinh viên – những người thường có nhu cầu làm các video mang tính chất hài hước, thú vị.

HitFilm cho phép người dùng biên tập video với số track hình ảnh và âm thanh không giới hạn – tính năng vô cùng hiếm gặp trên các sản phẩm miễn phí. Tuy vậy, bạn có thể vẫn cần phải chi thêm tiền để mua một số gói bổ trợ, nếu muốn sử dụng toàn bộ các tính năng nâng cao của phần mềm này. Bạn có thể xem những tính năng nào của HitFilm Express được cung cấp miễn phí và những tính năng phải trả phí tại đây.

Link tải phần mềm HitFilm Express

Công cụ chỉnh sửa video trên điện thoại tốt nhất cho người mới: Quik

Chỉnh sửa video trên điện thoại thông minh với kích thước màn hình hạn chế chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng: sử dụng giao diện cảm ứng đồng nghĩa vói việc bạn không có được độ chính xác của những thao tác nhấn và kéo chuột nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức biên tập video nhanh gọn để chia sẻ với bạn bè, người thân hoặc đăng tải trên YouTube, trong khi hãng sản xuất điện thoại của bạn lại không tích hợp theo máy một trình biên tập video mặc định nào đủ tốt để sử dụng, thì hãy thử ứng dụng Quik.

Ứng dụng miễn phí này được phát triển bởi GoPro – nhà sản xuất camera hành trình nổi tiếng nhất nhì trên thế giới, do vậy không có gì ngạc nhiên khi phần mềm này được tối ưu hoá để sử dụng kèm theo phần cứng máy ảnh của hãng. Tuy nhiên, Quik vẫn có thể hoạt động rất tốt với các đoạn video được quay bằng camera điện thoại của bạn. Nó thậm chí có thể đồng bộ hình ảnh với một bản nhạc bạn tuỳ chọn, và hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa video nâng cao như làm làm chậm chuyển động và xuất file video ở tốc độ khung hình 60 fps.

Link tải ứng dụng Quik

Công cụ chỉnh sa video nền web tt nhất dành cho người mới: Kizoa

Hiện nay, có một số công cụ biên tập video hoạt động trên nền web được nhiều người sử dụng, điển hình là các công cụ chỉnh sửa được tích hợp trong giao diện upload video lên Youtube và Vimeo. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ dựng phim chạy trên nền web thực sự, giúp biên tập video nhanh gọn mà vẫn cung cấp nhiều chức năng, hãy thử dùng KIzoa. Phần mềm này cung cấp cho bạn những tính năng biên tập cơ bản, hỗ trợ chèn nhạc nền và tiêu đề, các mẫu hiệu ứng mở đầu (intro) và kết thúc đoạn phim (outro), rất tiện dụng nếu bạn chỉ có 20 phút để hoàn thành đoạn video của mình.

Link trang web Kizoa

Công cụ chỉnh sửa video trên Mac tốt nhất cho người mới: Apple iMovie

Dù hầu hết các công cụ biên tập video chúng tôi giới thiệu trong bài viết này đều hoạt động được trên nhiều nền tảng, nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính của Apple, hãy tận dụng iMovie. Phần mềm này là tiêu chuẩn vàng của các công cụ biên tập video miễn phí, và nó mặc định được cài đặt trên tất cả các máy tính Mac.

Dù phần mềm này không chứa các công cụ biên tập mạnh mẽ như phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Final Cut Pro X cũng của Apple, nhưng bù lại, giao diện của iMovie lại thân thiện với người dùng hơn rất nhiều. Các bản cập nhật gần đây của iMovie cho macOS hỗ trợ đồng bộ dự án với app iMovie trên iOS và chia sẻ trực tiếp video thành phẩm lên các dịch vụ như Youtube, Vimeo và Facebook. Nhược điểm duy nhất của phần mềm này là các mẫu tiêu đề của nó đã quá phổ biến và được sử dụng nhiều trên Internet, do vậy video của bạn rất dễ bị "đụng hàng". Và dĩ nhiên, phần mềm này không hoạt động trên nền tảng Windows.

Link tải phần mềm iMovie

nguồn vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn