Canon nộp đơn sáng chế ngàm ống kính mới, dấu hiệu cho thấy họ đang chuẩn bị cho máy ảnh Mirrorless Full Frame sắp tới


Theo những thông tin hiện tại có thể ngàm ống kính mới này sẽ được Canon dành cho chiếc máy ảnh Mirrorless Fullframe sắp tới của mình

Canon đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết kế ngàm gắn ống kính mới của mình, tương tự như ngàm EF và EF-M trước đây.

Theo báo cáo về bằng sáng chế số #2018-084713, có thể ngàm ống kính mới ngày sẽ được Canon sử dụng cho chiếc Mirrorless Fullframe sắp tới của hãng. Dưới đây là lược dịch trích đoạn bằng sáng chế của Canon:

"Thông thường, giao tiếp theo thứ tự (giao tiếp thứ tự đồng bộ) là phương thức giao tiếp giữa máy ảnh và ống kính. Các nội dung kỹ thuật sau đây sẽ được thể hiện trong bằng sáng chế số 1. Đầu tiên, giao tiếp theo thứ tự đồng bộ sẽ thực hiện truyền tải tốc độ thứ nhất nếu ống kính gắn vào là kiểu cũ có thể hiểu được giao thức này. Khi một ống kính kiểu mới được gắn vào, nó được phân biệt thông qua nội dung truyền tải, lúc này giao tiếp theo thứ tự đồng bộ sẽ thực hiện tốc độ truyền tải thứ 2 với tốc độ cao hơn."

Canon nộp đơn sáng chế ngàm ống kính mới, dấu hiệu cho thấy họ đang chuẩn bị cho máy ảnh Mirrorless Full Frame sắp tới? - Ảnh 1.

Trong bản báo cáo có đề cập đến ống kính kiểu "cũ" và kiểu "mới" như vậy có khả năng Canon sẽ sáng chế một ngàm lai để có thể sử dụng cả ống kính ngàm EF và EF-M.

Canon nộp đơn sáng chế ngàm ống kính mới, dấu hiệu cho thấy họ đang chuẩn bị cho máy ảnh Mirrorless Full Frame sắp tới? - Ảnh 2.

Thiết kế ngàm gắn ống kính mới của Canon

Canon nộp đơn sáng chế ngàm ống kính mới, dấu hiệu cho thấy họ đang chuẩn bị cho máy ảnh Mirrorless Full Frame sắp tới? - Ảnh 3.

Thiết kế ngàm gắn ống kính EF-M và EF của Canon

Trong khi ngàm EF-M có 9 chân giao tiếp và ngàm EF có 8 chân giao tiếp thì ngàm gắn ống kính mới chỉ có 7 chân giao tiếp.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức rằng ngàm gắn ống kính mới này sẽ được sử dụng trên chiếc Mirrorless Fullframe mà Canon đang phát triển. Nhưng với động thái nộp đơn sáng chế này, rõ ràng họ đang gián tiếp xác nhận phát triển một dòng sản phẩm máy ảnh mới và khả năng rất cao đó là Mirrorless Fullframe.

Theo Petapixel



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn