Fuji X-S10 Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm


Chiếc máy này có giá bán tại Việt Nam là 22.990.000 Đồng, khá sát với giá bán quốc tế 1000 USD.

Trong một diễn biến khá 'lạ đời' vào 1 tháng trước, khi người dùng đang mong đợi sự ra mắt của chiếc X-T40 (phiên bản rút gọn của chiếc X-T4) theo đúng lịch trình thì Fujifilm lại công bố chiếc máy ảnh không gương lật Fuji X-S10, một sản phẩm không thuộc vào bất cứ dòng sản phẩm X-T, X-Pro hay thậm chí X-H trước đây của họ. Cách đặt tên lạ, X-S10 cũng chứa đựng những điều mới mẻ trong thiết kế và vì vậy mà hướng tới một tập khách hàng mới mà trước đây hãng máy ảnh Nhật Bản này chưa nhắm tới.

Đây là chiếc X-S10 'bằng da bằng thịt', nói đúng hơn là bằng bằng polycabonate và da khi đây là 2 vật liệu chính cấu tạo nên lớp bên ngoài của chiếc máy ảnh này.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 2.

Điểm đặc biệt đầu tiên mà ta có thể thấy đó là phần báng cầm của máy được làm dày và 'bè' hơn rất nhiều so với những sản phẩm X-T4, X-T30 hay X-Pro.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 3.

Đây là một trong những báng cầm đầy tay, chắc chắn nhất của những dòng máy Fujifilm từ trước đến nay, nhưng cũng vì vậy mà làm mất đi thiết kế 'máy film dạng cổ' khi giờ X-S10 nhìn giống một chiếc DSLR hơn.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 4.

Cũng nhờ báng cầm lớn mà máy tích hợp được nhiều nút bấm hơn ở thành phần này, bao gồm nút chụp kiêm cần gạt bật tắt, nút quay phim riêng, nút chính ISO và nút menu-Q.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 5.

Nhưng báng cầm không phải là điểm chung duy nhất của X-S10 với những chiếc máy ảnh gương lật DSLR. Thay vì hệ thống những vòng xoay chỉnh các thông số riêng lẻ như ISO, khẩu độ thì đỉnh máy X-S10 có vòng xoay chỉnh các chế độ Auto, A, S, P, M... Với 2 sự thay đổi này, Fujifilm muốn X-S10 là sản phẩm 'cầu nối' với những người đã quen với dòng máy ảnh DSLR, mới chuyển qua máy không gương lật của Fujifilm.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 6.

Cạnh dưới máy ta có khe cắm pin cùng thẻ nhớ SD USH-I.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 7.

Một điểm còn đáng tiếc ở X-S10 đó là máy sử dụng viên pin W126S với dung lượng nhỏ, chưa được nâng cấp lên dòng W235 mới giống như sản phẩm cao cấp Fuji X-T4.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 8.

Cạnh trái ta có cổng HDMI, USB Type-C (có thể dùng để chuyển thành cổng tai nghe) và cổng microphone.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 9.

Mặt sau ta có ống ngắm EVF 2.36 triệu điểm...

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 10.

... cùng màn hình 3 inch cảm ứng, 1 vài nút bấm và cần điều chỉnh Joystick để thay thế nhiệm vụ của các phím điều hướng trước đây.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 11.

Màn hình của X-S10 có thể xoay lật đa hướng, dạng giống như những chiếc máy từ Canon và Panasonic chứ không chỉ giới hạn như ở X-T4 và X-T30. Đây là một ưu điểm dành cho những ai chụp nhiều ảnh ở góc khó, hoặc dùng máy ảnh để quay V-log và chụp selfie.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 12.

Cấu hình bên trong của máy có nhiều điểm tương đồng với chiếc X-T30, với cảm biến X-Trans 4 26.1MP, tốc độ chụp liên tục cao nhất 20fps và quay phim 4K/30p 4:2:0 8-bit.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 13.

'Cập bến' Việt Nam lần này là ống kính khẩu lộ siêu lớn mới cũng mới được Fujifilm ra mắt mới đây, chiếc Fuji XF50mm f/1.0 WR. Với khẩu độ lớn như vậy, chiếc ống kính này có ngoại hình cũng rất 'khủng', đặc biệt khi cắm vào những dòng máy có kích thước nhỏ nhắn như X-S10.

Trên tay Fuji X-S10: Máy ảnh Fujifilm dành cho người chưa từng dùng Fujifilm - Ảnh 14.

Chiếc Fujifilm X-S10 có giá bán tại Việt Nam là 22.990.000 Đồng, khá sát với giá bán quốc tế 1000 USD và cũng không chênh lệch nhiều so với X-T30, có thể coi là một 'người anh em' với nhiều điểm chung về cấu hình.

theo tri thức trẻ


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn