Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android


Một sản phẩm dạng 'quái vật Frankenstein' khi lấy các yếu tố từ những dòng máy khác nhau để tạo ra một chiếc máy độc nhất vô nhị

Tại hội chợ ngành ảnh CP+ 2019 đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng phụ kiện Yongnuo đã đem tới chiếc YN450 - một máy ảnh chạy Android và có thể sử dụng được ống kính của Canon. Sản phẩm này đã được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, nhưng tới nay vẫn được hoàn thiện mà chưa được bán ra.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 1.

Sản phẩm sử dụng cảm biến Panasonic 16 megapixel M4/3 (nhỏ hơn Full-frame và APS-C), kèm theo đó là vi xử lý 8 nhân từ Qualcomm, chạy trên nền tảng Android 7.1 (tức đến giờ đã khá cũ). Ta có 3GB RAM, 32GB bộ nhớ và người dùng cũng có thể gắn thêm thẻ nhớ SD tối đa 32GB.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 2.

Việc hãng sử dụng ngàm EF của Canon là một quyết định rất lạ, vì bản thân Canon không hề sản xuất máy ảnh có cảm biến M4/3, nên các ống kính đều được làm cho các máy có cảm biến lớn hơn. Nếu như hãng sử dụng ngàm M4/3 với cảm biến M4/3 thì sẽ tốt hơn, vì ống kính được sản xuất dành riêng cho từng loại cảm biến thì sẽ cho chất lượng ảnh tốt nhất.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 3.

Một cách lý giải cũng rất hợp lí, đó là Yongnuo là một hãng chuyên sản xuất các ống kính dành cho máy Canon.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 4.

Những ống kính này có thiết kế từ bên ngoài đến bên trong đều rất giống các ống kính chính hãng, nhưng có giá thành gia công thấp nên giá bán đến tay người dùng cũng thấp hơn nhiều.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 5.

Trở lại với chiếc YN450, máy có khả năng quay video 4K30p, chụp hình 16 megapixel dạng RAW.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 6.

Phần thân máy được làm khá mỏng, nhưng hãng phải gắn thêm một phần ngàm để có thể vừa với ống kính Canon. Do thiết kế dày, sản phẩm này sẽ chỉ thích hợp cho vào balô, túi đựng máy ảnh chứ không thể để trong túi quần áo được.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 7.

Ưu điểm lớn nhất của YN450 đó là máy sử dụng màn hình cảm ứng, có thể điều chỉnh các thông số, chọn điểm lấy nét, nhấn chụp và xem lại ảnh. Người dùng cũng có thể tải thêm các phần mềm chỉnh sửa như Lightroom Mobile CC để thực hiện bước hậu kì rồi chia sẻ luôn, không cần phải chuyển qua smartphone hay máy tính như những máy ảnh truyền thống.

Yongnuo YN450 - máy ảnh không gương lật, sử dụng ống kính Canon, chạy Android - Ảnh 8.

Máy cũng được trang bị microphone, cổng 3.5mm, GPS, viên pin 4000 mAh, lỗ gắn tripod và khe SIM để người dùng sử dụng 3G/4G LTE. Hãng gọi đây là một 'smart-camera' hay máy ảnh thông minh, vì có thể rút ngắn được quá trình chụp hình, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh, nhưng liệu chất lượng thực tế ra sao thì sẽ còn phải đợi những bài đánh giá chi tiết.

Sản phẩm sẽ được bán ra chính thức vào tháng 4 sắp tới, bắt đầu với thị trường Trung Quốc với giá là 500 USD (12 triệu Đồng). Đây cũng không phải là một mức giá quá cao cho những tính năng mà sản phẩm có thể làm được, nhưng liệu có ai dám mua một máy ảnh từ một hãng chỉ chuyên làm phụ kiện hay không thì vẫn là một dấu hỏi lớn

theo genk



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn