5 thủ thuật chụp ảnh chân dung cực ảo


Áp dụng ngay những cách chụp này để ảnh chân dung chụp trong các ngay lễ hội thêm phần lung linh

Nhiếp ảnh là một bộ môn tốn kém, người dùng phải bỏ số tiền lớn ra để mua thiết bị để tạo ra những bức hình có tính kĩ thuật cao. Song, không phải vì vậy mà những ai chỉ sử dụng sản phẩm tầm thấp không thể vận dụng tính sáng tạo để sáng tác được những hình ảnh bắt mắt.

Học 5 cách làm bức ảnh trở nên nổi bật kể cả với ống kính rẻ tiền

00:06:05

Học 5 cách làm bức ảnh trở nên nổi bật kể cả với ống kính

Sau đây là 5 thủ thuật đơn giản, không tốn tiền mà vẫn hiệu quả:

1. Sử dụng...túi nilon


5 thủ thuật chụp ảnh chân dung cực ảo mà không tốn 1 đồng nào - Ảnh 2.

Một trong những cách để tạo ra những hình ảnh đẹp mắt đó là sử dụng ống kính Prime, với khẩu độ lớn, từ đó tạo ra các bức ảnh sáng và xóa được phông nền phía sau. Một lựa chọn không tồi và hãng nào cũng có đó là ống 50mm f/1.8, thường có mức giá rất rẻ nhưng vẫn đủ các yếu tố nói trên. Cách dễ dàng nhất để làm ảnh bớt nhàm chán đó là đặt một túi nilon ở trước ống kính, tạo ra 1 lớp mờ để che đi những phông nền xấu xí.

2. Sử dụng miếng đánh dấu sách


5 thủ thuật chụp ảnh chân dung cực ảo mà không tốn 1 đồng nào - Ảnh 3.

Bạn cũng có thể sử dụng miếng đánh dấu sách bằng nhựa để tạo ra hiệu ứng tương tự như túi nilon. Bằng cách xoay các hướng khác nhau, ta có thể tạo ra các mảng hở sáng rất lạ mắt.

3. Sử dụng smartphone hoặc lăng kính


5 thủ thuật chụp ảnh chân dung cực ảo mà không tốn 1 đồng nào - Ảnh 4.

Hãy sử dụng smartphone (ai cũng có) hoặc lăng kính tam giác (có giá bán rất rẻ) để 'cắt' khung hình, hướng mắt người xem vào chut thể. Thủ thuật này đặc biệt hữu dụng với những trường hợp chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên, trên đồng cỏ hoặc nơi có nhiều lá cây.

4. Sử dụng đèn LED kết hợp Gel


5 thủ thuật chụp ảnh chân dung cực ảo mà không tốn 1 đồng nào - Ảnh 5.

Flare (hở sáng) là một hiện tượng hay có trên các ống kính rẻ tiền, thường được các hãng chỉnh sửa trên ống kính chất lượng cao, nhưng đôi khi lại trở thành một hiệu ứng làm bức ảnh trở nên đẹp hơn. Bạn có thể tạo flare bằng cách đặt một đèn LED kết hợp với Gel màu cam hoặc xanh ngay phía trên ống kính.

5. Thêm cây hoặc hoa vào tiền cảnh


5 thủ thuật chụp ảnh chân dung cực ảo mà không tốn 1 đồng nào - Ảnh 6.

Đặt các yếu tố vào tiền cảnh sẽ làm bức hình trở nên 'nổi', có chiều sâu hơn là chụp thẳng vào sự vật. Thủ thuật này hiệu quả nhất với lá cây hoặc hoa được nhặt ở ngay nơi chụp, vì chúng sẽ có màu hợp với nền ảnh, không làm người xem bị rối mắt

genk

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn