Chế quạt tản nhiệt để chống nóng cho máy ảnh Sony


Quá nhiệt là một trong những điểm yếu cố hữu trên các máy ảnh không gương lật đến từ Sony

Do đặt quá nhiều tính năng và khả năng xử lý vào một thân máy nhỏ nhắn, các sản phẩm máy ảnh không gương lật Sony thường gặp vấn đề quá nhiệt. Chính vì vậy, hãng đã phải liên tục thêm các bản cập nhật phần mềm để sửa chữa, nhưng vấn đề vẫn chưa được khắc phục một cách hoàn toàn.

Sáng tạo bất đắc dĩ: Chế quạt tản nhiệt để chống nóng cho máy ảnh Sony - Ảnh 1.

Nhưng 'cái khó ló cái khôn', mới đây đã có một người dùng mang tên Brian Windle tại vùng Wilmington, Delaware chế tạo được một miếng tản nhiệt bằng quạt dành cho chiếc Sony a7 III. Toàn bộ khung được làm bằng cách in 3D, nên bất cứ ai cũng có thể làm được.

Sáng tạo bất đắc dĩ: Chế quạt tản nhiệt để chống nóng cho máy ảnh Sony - Ảnh 2.

Kèm theo đó, người dùng cũng cần thêm 1 dây USB, sạc dự phòng, 2 quạt dành cho Raspberry Pi, và 8 con ốc màu đen.

Đây là sản phẩm sau khi đã lắp đặt đầy đủ:

Sáng tạo bất đắc dĩ: Chế quạt tản nhiệt để chống nóng cho máy ảnh Sony - Ảnh 3.

Để gắn, người dùng sẽ đặt nó vào phần ống ngắm điện tử (EVF), 2 quạt sẽ được đặt vào thân máy, phía sau màn hình như thế này:

Sáng tạo bất đắc dĩ: Chế quạt tản nhiệt để chống nóng cho máy ảnh Sony - Ảnh 4.

Để sử dụng, người dùng sẽ cắm điện vào sạc di động, quạt sẽ quay để làm mát vi xử lý được đặt sau màn hình, là nơi nóng nhất khi quay video 4K trong thời gian dài. Thế hệ thứ III của dòng máy Alpha đã quản lí nhiệt thuộc dạng tốt, nhưng trong những điều kiện khắc nhiệt nhất thì vẫn cần tới sự trợ giúp của sản phẩm tự chế.

Sáng tạo bất đắc dĩ: Chế quạt tản nhiệt để chống nóng cho máy ảnh Sony - Ảnh 5.

2 nhược điểm của cơ chế này đó là người dùng sẽ phải luôn mở màn hình sau, cùng với đó là sẽ có một chút tiếng ồn ảnh hưởng tới quá trình quay phim. Nếu quay phim, người dùng chắn chắn sẽ phải mua thêm micrphone ngoài chứ không dùng được chiếc tích hợp trên máy.

genk

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn