Canon tuyên bố 17 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời


Canon vừa thông báo mảng máy ảnh kĩ thuật số dùng ống kính rời của hãng (bao gồm cả máy ảnh DSLR và không gương lật – mirrorless) đã duy trì vị trí số 1 về thị phần trên thị trường toàn cầu trong 17 năm liên tiếp tính từ năm 2003 đến 2019


Khảo sát về thị phần này được thực hiện bởi chính Canon. Tuy nhiên, nhiều báo cáo từ các đơn vị độc lập cũng cho thấy, trong nhiều năm gần đây, Canon luôn đứng đầu thị trường máy ảnh với khoảng 40% thị phần, bỏ xa các đối thủ còn lại như Nikon hay Sony.

Canon tuyên bố 17 năm liên tiếp dẫn đầu thị phần máy ảnh kĩ thuật số dùng ống kính rời trên toàn cầu

Canon nổi tiếng với dòng máy ảnh DSLR Canon EOS khi liên tục ra mắt các sản phẩm đa dạng đáp ứng từ nhu cầu phổ thông đến chuyên nghiệp.

Vào những ngày đầu của máy ảnh SLR, cụ thể là tháng 9/2003, Canon đã giới thiệu chiếc EOS Kiss Digital (còn có tên EOS Digital Rebel hay EOS 300D ở các khu vực khác). Chiếc máy ảnh này từng gây tiếng vang nhờ giá cả cạnh tranh, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng tốt và giành được thị phần toàn cầu, đặt nền tảng cho sự phát triển của thị trường máy ảnh DSLR. Từ đó, Canon tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm đột phá khác, gồm dòng EOS-1D chuyên nghiệp và EOS 5D, mở đường cho mảng quay video với máy DSLR.

Với mảng máy ảnh không gương lật – mirrorless, Canon tuy chậm chân hơn các đối thủ như Sony, Fujifilm, Olympus hay Panasonic nhưng hãng đã kịp tăng tốc bằng một loạt sản phẩm như EOS REOS M.

Năm 2019, Canon ra mắt nhiều sản phẩm hấp dẫn và đa dạng, gồm máy ảnh không gương lật – mirrorless full-frame EOS RP, EOS Ra, DSLR EOS 90D hay mirrorless crop EOS M6 Mark II. Đặc biệt, năm 2020, Canon ra mắt flagship DSLR EOS-1D X Mark III, model mới nhất thuộc dòng EOS-1 được giới nhiếp ảnh gia và phóng viên chuyên nghiệp  tin dùng nhờ khả năng hoạt động mạnh mẽ và độ ổn định cao, bền bỉ.

Bên cạnh đó, Canon cũng đang phát triển chiếc máy ảnh không gương lật- mirrorless full-frame EOS R5, được trang bị cảm biến CMOS full-frame mới, với tính năng chụp ảnh liên tục ở tốc độ cao cho ảnh tĩnh và quay được cả video 8K. Đồng thời, Canon đang phát triển 9 model ống kính RF cho các mirrorless full-frame của hãng, gồm ống tele RF100-500mm F4.5-7.1 L IS USM, và dự kiến ra mắt trong năm 2020.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn