Fujifilm muốn làm ra những máy ảnh Medium Format còn rẻ, nhỏ và nhẹ hơn nữa


Fujifilm quả thực là một nhà tiên phong trong việc đưa loại máy ảnh đến với nhiều người dùng hơn


Medium Format chỉ những dòng máy ảnh có cảm biến lớn hơn cả Full-frame, và trước đây thường có giá bán rất cao, vượt tầm với của đại đa số nhiếp ảnh gia. Nhưng đó là câu chuyện trước khi hãng Fujifilm Nhật Bản ra mắt dòng sản phẩm Medium Format GFX-series của mình.Fujifilm muốn làm ra những máy ảnh Medium Format còn rẻ, nhỏ và nhẹ hơn nữa - Ảnh 1.

Fujifilm GFX50R

Fujifilm GFX50S, GFX50S và cuối cùng là GFX100S đều có cấu hình cao, cảm biến lớn nhưng với giá bán thấp hơn rõ rệt so với các lựa chọn khác từ Phase One hay Hasselblad, đó là còn chưa kể tới việc được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ tay hơn, mang lại tính di động lớn. Nhưng có vẻ như Fujifilm vẫn chưa muốn dừng lại ở đó, hãng thậm chí còn muốn sản xuất ra những dòng máy cảm biến lớn còn rẻ, nhỏ và nhẹ hơn nữa.

Trong một bài phát biểu với trang cinema5D, người quản lý từ Fujifilm là ông Toshi Iida đã được hỏi về những nước đi tiếp theo của hãng để cạnh tranh với những dòng máy Full-frame trên thị trường.

Cinema5D: "Máy ảnh Full-frame ngày có giá bán rẻ hơn, vậy liệu rằng trong tương lai máy ảnh Medium Format cũng sẽ theo xu hướng này? Và liệu rằng loại máy ảnh này có thể thay thế được máy ảnh Full-frame dành cho những nhà làm phim hay không?"

Ông Toshi Iida trả lời: "Tất nhiên là chúng tôi đều biết về những thách thức đến từ đối thủ. Dòng máy GFX50 cũng đã có giá bán rất dễ chịu từ khi mới ra mắt, thể hiện được việc chúng tôi muốn đưa máy ảnh Medium Format đến với nhiều người dùng hơn. Và để xu hướng này tiếp diễn trong tương lai, chúng tôi sẽ còn sản xuất những dòng máy GFX có giá bán thấp hơn, nhỏ gọn và nhẹ hơn nữa."

Fujifilm muốn làm ra những máy ảnh Medium Format còn rẻ, nhỏ và nhẹ hơn nữa - Ảnh 2.

Fujifilm quyết tâm chỉ ra mắt máy ảnh APS-C và Medium Format, không 'động' với Full-frame ở giữa

Trong năm ngoái, hãng công bố rằng sẽ không bao giờ ra mắt máy ảnh Full-frame mà chỉ tập trung vào APS-C và Medium Format, một loại dành cho những người chụp ảnh giải trí, sử dụng bán chuyên và một dòng máy cao cấp dành cho những nhiếp ảnh gia và người làm phim chuyên nghiệp.

Làm một phép so sánh, chiếc máy ảnh Full-frame cao cấp nhất của Sony là Alpha a9II có giá bán 4.500 USD, đúng bằng với chiếc GFX50R của Fujifilm. Nhưng so sánh về tính năng phụ trợ (khả năng lấy nét, quay phim,...) Sony vẫn đang ở 'chiếu trên', hơn nữa cũng có lợi thế về kích thước và cân nặng (673g so với 775g).

Song nếu trong tương lai Fujifilm có thể thực hiện lời hứa của mình thì máy ảnh Medium Format sẽ có thể cạnh tranh trực tiếp về giá và kiểu dáng so với các đối thủ với cảm biến nhỏ hơn. Một khi Fujifilm làm được điều này thì rất có thể những nhà sản xuất khác cũng sẽ phải theo chân và sản xuất máy ảnh Medium Format, người hưởng lợi cuối cùng vẫn sẽ là người dùng!

Fujifilm muốn làm ra những máy ảnh Medium Format còn rẻ, nhỏ và nhẹ hơn nữa - Ảnh 3.



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn