Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei


Chỉ có 350 chiếc Leica M6 Sultan được sản xuất trên thế giới và nó đều được chế tạo dành riêng cho hoàng gia vương quốc Brunei.


Phiên bản Leica M6 Sultan hiếm có đang có giá rao bán trên eBay có giá 29,9 ngàn USD (gần 700 triệu đồng). Và nó còn được biết đến là phiên bản chế tác dành riêng cho hoàng gia Brunei.

Ngắm Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei - Ảnh 1.

Được đặt hàng từ năm 1992, những chiếc máy ảnh mạ vàng này đã có niên thọ hơn 30 năm tuổi. Một số chúng hiện được bán trên thị trường nhưng rất khó kiếm. Sở dĩ chiếc Leica M6 này trở nên hiếm như vậy vì nó sở hữu những tính năng rất kỳ lạ và chưa bao giờ được Leica chính thức tung ra thị trường.

Leica M6 Sultan của hoàng gia Brunei được mạ vàng gần như toàn bộ khung máy và cả ống kính Summilux 50mm f1.4, trừ phần da bao quanh nằm ở hông máy. Loại vàng sử dụng để mạ là vàng 24 kara. Trong khi phần da được làm từ da thằn lằn đỏ.

Ước tính Leica đã cung cấp cho hoàng gia Brunei 350 chiếc Leica M6 Sultan đặc biệt này. Chúng được sử dụng làm quà tặng cho các vị khách đặc biệt trong lễ mừng sinh nhật lần thứ 50 của quốc vương Brunei.

Ngắm Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei - Ảnh 2.

Ngắm Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei - Ảnh 3.

Ngắm Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei - Ảnh 4.

Ngắm Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei - Ảnh 6.

Trong quá khứ Leica từng tạo ra các phiên bản đặc biệt cho máy ảnh của họ nhưng đây là một đơn hàng đặc biệt dành riêng cho vị khách sộp. Theo tiết lộ, Leica cũng chế tạo một biến thể được nạm kim cương.

Theo trang web rao vặt Collectiblend, giá bán của những chiếc Leica M6 Sultan đã tăng lên rất nhiều. Hồi năm 2015, giá cho mỗi chiếc máy ảnh siêu hiếm này chỉ là 11 ngàn USD. Nhưng tới cuối năm nay, giá của nó đã leo lên tới 29,9 ngàn USD trên eBay. Trang đấu giá đồ của Leica có tên Leitz Auction cũng liệt kê giá cho sản phẩm này lên tới 30 ngàn USD.

Sự cường điệu về giá bán của máy ảnh Leica là điều không quá khó hiểu khi nó đem tới những giá trị không thể đong đếm được cho các nhiếp ảnh gia.

Ngắm Leica M6 bản mạ vàng siêu hiếm, giá lên tới gần 30 ngàn USD của hoàng gia Brunei - Ảnh 7.

Sức quyến rũ của Leica M6 Sultan chắc chắn là một thứ gì đó rất đặc biệt. Nhưng sâu bên trong, nó vẫn chỉ là một chiếc Leica M6 tiêu chuẩn. Nếu như bạn chưa biết Leica M6 là một trong những chiếc máy ảnh phổ biến nhất từng được sản xuất của thương hiệu máy ảnh nước Đức.

Các dòng máy ảnh của Leica từ lâu luôn được đánh giá bởi vẻ đẹp thiết kế tinh tế và chất liệu hoàn thiện xuất sắc. Nhưng khác với các công ty khác, Leica đã chọn hướng đi nhắm tới phân khúc cao cấp, thậm chí là xa xỉ trên thị trường máy ảnh từ những ngày đầu. Chính vì vậy ngoài việc để chụp ảnh thì máy ảnh của Leica còn  được dùng làm món đồ trang sức và phụ kiện hết sức ấn tượng.

Tham khảo Thephoblographer



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn