Máy ảnh Leica cổ mạ vàng có thể bán với giá 34 tỷ đồng


Leica Luxus II được mạ vàng cùng túi đựng bằng da cá sấu chỉ sản xuất 4 máy duy nhất nhưng 3 trong số này đã bị thất lạc.


Máy ảnh Leica cổ mạ vàng có thể bán với giá 34 tỷ đồng
Leica Luxus II.

Có rất nhiều máy ảnh mang phong cách cổ điển (retro) của những thương hiệu nổi tiếng như Fujifilm, Sony, Panasonic hay Pentax đang được bán. Tuy nhiên, nếu người dùng cần một sản phẩm thực sự cổ điển thì Leica Luxus II sản xuất năm 1932 có lẽ là lựa chọn sáng giá nhất.

Sản phẩm này được mạ vàng toàn bộ và chỉ có 4 chiếc từng sản xuất. Đặc biệt hơn, có tới 3 trong số này hiện đã thất lạc và chỉ còn duy nhất một chiếc được nhà bán đấu giá Bonhams đem bán phiên đấu giá diễn ra vào ngày 22/11 tại Hong Kong.

Nếu chỉ mạ vàng thôi là chưa đủ độ "độc" và sang trọng thì máy ảnh của Leica còn tặng kèm một túi đựng được làm thủ công từ da cá sấu. Theo tiết lộ của Bonhams, sản phẩm này được sở hữu bởi một nhiếp ảnh gia nghiệp dư và mua ngay sau khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc.

Máy ảnh Leica cổ mạ vàng có thể bán với giá 34 tỷ đồng
Sản phẩm chỉ có 4 chiếc từng được sản xuất và 3 trong số này đã bị thất lạc.

Trong cuộc phỏng vấn với Telegraph, Giám đốc điều hành Jon Baddeley của Bonhams cho biết: "Tôi sẽ rất thất vọng nếu nó không bán với giá nhiều hơn một triệu USD. Chính xác là 1,6 triệu USD".

Trước đó, bộ ba sản phẩm khác của hãng máy ảnh danh tiếng của Đức là Leica M3D, Leica Luxus và Leica M3 S/N 700001 đã được bán với giá kỷ lục lên tới 3,6 triệu euro, tương đương khoảng 98 tỷ đồng.

Theo VnExpress



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn