Olympus / OM Digital khẳng định sẽ chỉ phát triển máy ảnh Micro 4/3, nói không với Full-frame


Trong một thời gian dài, nhiều người đã nghĩ rằng OM Digital sẽ theo chân Panasonic để gia nhập "Hiệp hội L-mount" và bắt đầu theo đuổi việc phát triển máy ảnh Full-frame. Nhưng trong ngày Micro 4/3 (ngày 3 tháng 4) hôm qua, hãng đã khẳng định lại một lần nữa rằng mình vẫn sẽ tiếp tục sản xuất máy ảnh M43, nói không với Full-frame


Trong một video dài tới 1 tiếng, đại diện cho mảng phát triển sản phẩm của hãng là ông Toshiyuki Tsumura đã trả lời những câu hỏi của người dùng. Như đã đề cập, câu hỏi về việc hãng sẽ làm loại máy ảnh nào trong tương lai đã được ông trả lời rõ ràng: "Chúng tôi sẽ ở lại với máy ảnh Micro 4/3 và sẽ không chuyển tới Full-frame."

Vào 2018, phóng viên Dave Etchells từ trang Imaging Resource phỏng vấn Phó chủ tịch kinh doanh tại Mỹ của Olympus là ông Aki Murata và cũng nhận được câu trả lời tương tự.

"Ông Murata trả lời câu hỏi của tôi không chỉ với một chữ "Không" đơn giản, mà là "Chắc chắn không"! Ông không đưa ra lời giải thích thỏa đáng nào cho hướng đi này, chỉ nói rằng Micro 4/3 phù hợp với định hướng ban đầu của hãng đặt ra 50 năm trước."

Olympus / OM Digital khẳng định sẽ chỉ phát triển máy ảnh Micro 4/3, nói không với Full-frame - Ảnh 2.

OM Digital (trước đây gọi là Olympus Imaging) thời gian trước không đi theo con đường này một mình mà có sự hỗ trợ từ Panasonic. Máy ảnh Micro 4/3 phát triển một cách nhanh chóng nhờ vào công nghệ mà 2 hãng này nghiên cứu. Tới cuối 2018, Panasonic cùng Leica và Sigma hợp tác để lập ra Hiệp hội L-mount, tạo ra một chuẩn ngàm chung dành cho hàng loạt những dòng máy ảnh với cảm biến Full-frame mới và từ đó cũng ngừng việc sản xuất Micro 4/3.

Ông Tsumura trong buổi phỏng vấn chia sẻ rằng hãng đang phát triển một dòng máy ảnh mới và sẽ được công bố trong thời gian tới. Hãng cũng đang trong quá trình nghiên cứu để tăng chất lượng ảnh của Micro 4/3 trong điều kiện thiếu sáng - một điểm yếu của các cảm biến nhỏ so với Full-frame. Cuối cùng, OM Digital sẽ còn ra mắt một dòng máy kế nhiệm cho chiếc PEN-F, mặc dù nó không quá thành công.

theo genk



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn