Sharp sắp sản xuất mirrorless 8K giá có thể lên tới 5000USD


Sharp cũng tham gia thị trường máy ảnh và đặc biệt với lần đầu này, hãng có thể sẽ mang đến chiếc máy ảnh không gương lật (mirrorless) Micro Four Thirds 8K đầu tiên trên thế giới

Chuyên gia đánh giá thiết bị máy ảnh Dave Altizer thuộc kênh YouTube Kinotika đã có dịp tham qua gian hàng của Sharp và bất ngờ phát hiện thấy nguyên mẫu máy ảnh khá lạ của hãng điện tử Nhật Bản.

Sharp sắp sản xuất mirrorless 8K nhưng giá của nó không hề rẻ chút nào, lên tới 5000 USD? - Ảnh 1.

Xuất hiện dưới dạng nguyên mẫu tại triển lãm CES 2019, chiếc mirrorless 8K của Sharp sở hữu thiết kế khá độc đáo. Altizer tiết lộ, sản phẩm là sự kết hợp của Sharp và Foxconn (công ty mẹ).

Nguyên mẫu mirroless hiện tại có thể quay video 8K ở tốc độ 30fps, hỗ trợ codec H.265. Tuy nhiên Sharp đang nỗ lực nâng cấp tốc độ khung hình lên 60fps. Máy ảnh cũng tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) bên trong.

Mặt sau máy là màn hình cảm ứng 5 inch có thể xoay lật được. Ngoài ra, máy ảnh cũng có một khe cắm thẻ SD, cổng HDMI, USB-C, giắc cắm tai nghe, đầu vào mic và cổng âm thanh XLR mini.

Sharp sắp sản xuất mirrorless 8K nhưng giá của nó không hề rẻ chút nào, lên tới 5000 USD? - Ảnh 2.

Sharp sắp sản xuất mirrorless 8K nhưng giá của nó không hề rẻ chút nào, lên tới 5000 USD? - Ảnh 3.

Sharp sắp sản xuất mirrorless 8K nhưng giá của nó không hề rẻ chút nào, lên tới 5000 USD? - Ảnh 4.

Mẫu máy ảnh mirrorless này của Sharp được cho sẽ có giá bán lên tới 5.000 USD (117 triệu đồng). Không rõ đây có phải là mức giá rẻ không vì máy nhiều khả năng sẽ là mirroless 8K đầu tiên trên thế giới. Để so sánh, chiếc máy ảnh Blackmagic Design Pocket Cinema Camera 4K sử dụng cảm biến Micro Four Thirds và kích thước thân máy tương tự có giá khoảng 1.300 USD.

Tất nhiên đây mới chỉ là nguyên mẫu ban đầu và không rõ liệu Sharp có định thương mại hóa sản phẩm này hay không. Thông báo chính thức về chiếc máy ảnh mirroless 8K đầu tiên của Sharp có thể sẽ xuất hiện trong Q2/2019.

Chuyên gia đánh giá thiết bị máy ảnh Dave Altizer trên tay nguyên mẫu máy ảnh mirroless 8K của Sharp tại CES 2019

00:03:28

Chuyên gia đánh giá thiết bị máy ảnh Dave Altizer trên tay nguyên mẫu máy ảnh mirroless 8K của Sharp tại CES 2019

Tham khảo Petapixel



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn