Với chiếc nắp ống kính này không cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh


Hiếm có một phụ kiện ống kính nào lại tiện dụng như những chiếc nắp ống kính có khả năng đo nhiệt độ và độ ẩm ngay bên trong thân ống kính như này


Nắp ống kính (lens cap) chắc chắn là vật dụng vô cùng quen thuộc với các nhiếp ảnh gia. Nhưng ngoài chức năng chính là bảo vệ thấu kính thì những chiếc nắp này chỉ là một phụ kiện thông thường, nếu không muốn nói là dễ mất như chơi chỉ sau một buổi chụp.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 1.

Tuy nhiên một công ty phụ kiện máy ảnh Nhật Bản có tên UN đã mang tới một đời sống mới cho những chiếc nắp ống kính, đó là khả năng đo nhiệt độ, độ ẩm bên trong ống kính. Đây là những thông số quan trọng để người dùng biết cách bảo vệ ống kính khỏi nấm mốc tốt nhất.

Với dân chơi máy ảnh, việc bảo vệ ống kính và máy ảnh khỏi môi trường nóng ẩm luôn là ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ đây là môi trường vô cùng thuận lợi cho nấm mốc phát triển, gây hại cho thấu kính. Vì lý do đó, các nhiếp ảnh gia thường rất cẩn thận đậy nắp ống kính cẩn thận và đưa vào tủ chống ẩm.

Nhưng rõ ràng, chúng ta khó có thể nắm được tình hình nhiệt độ và độ ẩm bên trong ống kính. Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể biết điều kiện không khí ở bên ngoài ống kính.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 2.

Với chiếc nắp ống kính này, bạn có lẽ sẽ chẳng cần dùng đến bộ ẩm và nhiệt kế trong hộp đựng máy ảnh và ống kính.

Do đó việc có một nắp ống kính tích hợp tính năng đo độ ẩm và nhiệt độ như UNX-8595 là rất tiện lợi. Chiếc nắp này có trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 34,5 gram và được thiết kế cho dòng ống kính M43 (Micro Four Thirds). Điều đặc biệt ở chiếc nắp này là nó không cần pin để duy trì ẩm và nhiệt kế.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 3.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 4.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 5.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 6.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 7.

Bạn sẽ chẳng cần phải mua ẩm kế, nhiệt kế cho hộp đựng máy ảnh nữa vì với chiếc nắp ống kính này, mọi thứ đã quá đủ - Ảnh 8.

Tuy nhỏ gọn nhưng nó có độ dày khoảng gấp đôi so với nắp của ống kính M43 tiêu chuẩn. Tất nhiên giá bán của sản phẩm này cũng không hề rẻ nếu so với những lợi ích mà nó đem lại. Nắp ống kính UNX-8595 có giá khoảng 18 USD (khoảng 420 ngàn đồng) và hiện đã được bán qua trang web của UN tại đây.

Tham khảo Petapixel

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn