Adobe Lightrom có thêm công cụ Texture cải thiện chi tiết cho mọi vật thể trong bức ảnh


Công cụ Texture mới của Adobe Lightroom sẽ giúp người dùng có thể chỉnh sửa các chi tiết riêng trong một bức hình mà không làm ảnh hưởng đến toàn bộ bức hình



Ngoài những cải tiến với công cụ tạo mẫu Adobe XD, Adobe mới đây cũng phát hành một bản cập nhật mới cho ứng dụng Lighroom. Tính năng mới sẽ giúp người dùng tìm hiểu các kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh, cải thiện kỹ năng chỉnh sửa,… Bản cập nhật hiện đã được tung ra cho khách hàng dùng máy Mac và iOS kể từ hôm nay.

Theo 9to5mac, một trong những tính năng mới thú vị trên Adobe Lightroom phiên bản dành cho máy Mac và iOS, đó là Texture. Thanh trượt đơn giản này chứa rất nhiều chức năng thú vị. Theo Adobe, Texture giúp cách ly các chi tiết có kích thước trung bình và cho phép làm nổi bật hoặc làm mịn các chi tiết trong một khu vực cụ thể mà không làm thay đổi chất lượng bức ảnh.

Hầu hết các công cụ chỉnh sửa chi tiết ảnh hiện nay đều có mặt trái là làm sắc nét (sharpen) các bokeh hoặc làm mềm (soften) các cạnh của chi tiết. Điều này khiến hình ảnh tổng thể trông không được chân thực. Tuy nhiên với công cụ Texture mới, nó sẽ tự động phân tách khu vực cần chỉnh sửa với khung cảnh xung quanh một cách có chọn lọc.

Dưới đây là một số bức hình cho thấy tác dụng và cách dùng của công cụ Texture mới trên Adobe Lighroom khi chỉnh sửa ảnh:

Công cụ Sharpening giúp nổi khối và làm sắc cạnh các chi tiết quan trọng nhưng cũng dễ dẫn tới hiện tượng noise trong khi đó Texture giúp nổi khối hiệu quả hơn mà không phá vỡ tổng thể bức ảnh

Clarity là một tính năng làm nổi khổi mạnh hơn nhiều so với Texture nhưng đôi khi nó cũng làm bức ảnh thiếu đi sự tự nhiên vốn có. Lúc này Texutre sẽ phát huy hiệu quả nhờ sự cân bằng.

Mặc dù vậy đôi khi việc sử dụng kết hợp cả hai công cụ này cũng đem đến những tác dụng rất tích cực cho bức ảnh

Bản cập nhật Lightroom mới cũng bao gồm một số thay đổi sau:

- Lightroom cho Mac, Windows, iOS, Android và ChromeOS cho phép người dùng có thể mời người khác thêm ảnh vào album của bạn.

- Bổ sung thêm tùy chỉnh Optics, Defringe giúp loại bỏ tình trạng viền tím hoặc xanh do hiện tượng quang sai của ống kính máy ảnh.

- Tích hợp sẵn các plug-in Flat-Field và Correction vào trong mô-đun Library của Lightroom Classic.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn