Adobe tung công cụ tách nền siêu nhanh chỉ trong 1 nốt nhạc


Adobe vừa chính thức đưa công cụ Select Subject từng "nhá hàng" hồi tháng 11/2017 lên phiên bản Photoshop 19.1. Với công cụ này, người dùng có thể tách vật thể ra khỏi hình nền chỉ trong vòng một nốt nhạc


Theo Petapixel, bản cập nhật Photoshop 19.1 CC dành cho Windows và Mac vừa mang tới một công cụ vô cùng đặc biệt mà nhiều người mong chờ từ lâu. Công cụ có tên Select Subject sẽ cho phép tách chủ thể khỏi phông nền chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất.

Để có thể làm được điều này, Adobe đã sử dụng tới trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận biết ranh giới giữa vật thể và môi trường xung quanh. Không chỉ có khả năng nhận biết con người, AI còn có thể nhận diện khá chính xác vật thể khác.

Trước khi dùng Select Subject

Sau khi dùng Select Subject

Dễ dàng tinh chỉnh thêm các thông số sau khi dùng Select Subject

Sau khi sử dụng Select Subject, người dùng hoàn toàn có thể tinh chỉnh thêm hình ảnh bằng các công cụ khác. Có ba cách để truy cập Select Subject như sau:

(1): Chọn Select > Subject

(2): Nhấp chọn công cụ Quick Selection hoặc Magic Wand (Select Subject nằm trong thanh tùy chọn)

(3): Trong khi bật công cụ Quick Selection thuộc Select & Mask (Select Subject trong thanh tùy chọn).

Màn trình diễn thử tính năng Select Subject

Ngoài ra, bản Photoshop 19.1 còn đem tới các tính năng mới thú vị khác, trong đó có Decontamination Slider nằm trong công cụ Select & Mask. Công cụ này cho phép làm sạch bức hình khỏi các chi tiết sạn không đáng có. Trước đó, tính năng này chỉ xuất hiện trong công cụ Refine Edge.

Nhiều tùy chỉnh cọ màu hơn cũng là một trong những tính năng thú vị trên Photoshop 19.1. Trước đó, khi dùng kết hợp với Microsoft Surface Dial, người dùng chỉ có thể thay đổi cài đặt của nét cọ.

Cũng từ phiên bản 19.1 trở đi, Photoshop trên Windows 10 Creators sẽ cung cấp thêm lựa chọn thay đổi kích thước giao diện từ 100% tới 400%. Điều này cũng đồng nghĩa, giao diện người dùng Photoshop sẽ trông sắc nét, đẹp và chuẩn hơn bất kể chỉ số ppi màn hình máy tính là bao nhiêu.

Tất nhiên Photoshop sẽ tự động điều chỉnh dựa theo thiết lập của Windows và người dùng không cần tác động gì thêm

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn