Đây là cách sử dụng phần mềm Nik Collection mà không cần phải mở Photoshop hay Lightroom


DxO vừa thông báo rằng họ đã mua lại bộ công cụ chỉnh sửa ảnh thông dụng Nik Collection sau khi Google quyết định ngưng hỗ trợ chúng vào hồi tháng 5. Bộ công cụ này vẫn có thể tải về miễn phí và có thể chạy các ứng dụng này một cách độc lập mà không cần dựa vào Photoshop hay Lightroom


Do phiên bản Nik Collection không còn được duy trì nữa, một số người dùng lo lắng những plugin trước đây sẽ không hoạt động với các phiên bản Photoshop hay Lightroom sau này. Tuy nhiên, PetaPixel cho hay, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng Nik Collection một cách độc lập, vì thế, họ không cần quá lo lắng về điều này.

Bạn có thể tải về bộ phần mềm Nik Collection này miễn phí bằng cách nhập địa chỉ email của mình vào đây. Bạn sẽ nhận được 1 email xác nhận, và sau đó là một liên kết để tải nó về.

Sau khi tải về, bạn hãy khởi chạy bộ cài đặt này như thông thường. Khi nó hỏi bạn chọn ứng dụng "chủ", bạn có thể chọn hoặc không. Mẹo này có thể hoạt động với bất cứ tùy chọn nào.

Lưu ý rằng, nếu bạn xài macOS, đường dẫn sẽ là /Applications/Nik Collection. Còn với Windows sẽ là C:\Program Files\Google\Nik Collection\.

Như vậy, bộ phần mềm đã được cài đặt. hãy truy cập đến đường dẫn phía trên để xem danh sách cách phần mềm nằm trong bộ Collection này. Bạn có thể mở chúng trực tiếp bằng cách nhấn đúp vào chúng, tuy nhiên lại không có cách nào để đưa hình ảnh vào.

Để thực sự đưa hình ảnh vào một trong những ứng dụng này, bạn chỉ cần kéo và thả hình ảnh vào các file thực thi phần mềm. Trên macOS, các file thực thi sẽ nằm trong đường dẫn mà bạn cài phần mềm (/Applications/Nik Collection). Còn với Windows, hãy tìm các file .exe nằm bên trong các thư mục phần mềm mà bạn muốn sử dụng (ví dụ như C:\Program Files\Google\Nik Collection\Color Efex Pro 4\Color Efex Pro 4.exe).

Lưu ý rằng bạn sẽ không thể xử lý các file RAW bắng những ứng dụng này, vì thế, hãy kéo thả những file JPEG hoặc TIFF. Một khi bạn chỉnh sửa bằng những ứng dụng này, hãy nhớ rằng, khi bạn click Save, nó sẽ ghi đè lên file gốc. Vì thế, bạn sẽ cần phải tạo ra một bản sao trước khi thực hiện chỉnh sửa bằng Nik Collection.

Nếu bạn sử dụng Mac, bạn cũng có thể mở các file với những phần mềm Nik Colletion bằng cách nhấn chuột phải vào hình ảnh và chọn Open With… Bạn sẽ thấy những phần mềm Nik Collection trong hộp thoại hiện lên. Nó cũng hoạt động trong ứng dụng Photos của Apple nếu bạn nhấp chuột phải và chọn Edit In…

DxO không cho biết liệu rằng họ có giữ phiên bản cũ của Nik Collection này miễn phí khi ra mắt phiên bản mới vào giữa năm 2018 hay không. Tuy nhiên, với thủ thuật này, bạn có thể sử dụng các plugin này độc lập mà không cần phải lo lắng về những phiên bản Photoshop hay Lightroom

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn